Trong năm nay sẽ phủ sóng 5G trên phạm vi toàn quốc

(Chinhphu.vn) - Tại cuộc gặp mặt đầu Xuân của Thường trực Chính phủ với các doanh nghiệp Nhà nước tiêu biểu, ông Tào Đức Thắng, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) cho biết năm 2024, để có tăng trưởng, Vietel sẽ mạnh dạn đầu tư rất nhiều trong lĩnh vực hạ tầng, như hạ tầng giao thông, hạ tầng số. Đặc biệt, trong năm 2024 sẽ phủ sóng 5G trên toàn quốc.

Theo đó, năm 2024 sẽ là năm chuyển đổi lớn khi mà tháng 9 này sẽ tắt sóng 2G, chỉ có sóng 4G và 5G và sẽ triển khai phủ sóng 5G trên phạm vi toàn quốc.

Để thực hiện được những mục tiêu trên, thứ nhất, Tập đoàn sẽ đầu tư gần 30.000 tỷ đồng để đẩy mạnh tần số, bao gồm hệ thống kết nối đến các vùng sâu vùng xa.

Thứ hai, tăng cường hợp tác quốc tế, tập trung xây dựng các trung tâm dữ liệu lớn để các doanh nghiệp lớn như Amazon, Microsoft có thể đặt những trung tâm dữ liệu lớn.

Thứ ba, tập trung triển khai chuyển đổi số cho Chính phủ, doanh nghiệp, xã hội. 

Thứ tư, tập trung đẩy mạnh công nghệ cao. Ngay từ những ngày cuối năm 2023, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo rất sát sao, định hướng rất rõ ràng về công nghệ cao cho Tập đoàn.

Theo ông Tào Đức Thắng, trong năm 2024, Tập đoàn sẽ phấn đấu triển khai đồng bộ hạ tầng mạng vô tuyến 4G, 5G phủ rộng vùng xa vùng sâu. Việc này rất cần sự đồng hành của chính quyền các cấp, UBND tỉnh, huyện, xã. Đẩy mạnh tuyên truyền đến người dân, để người dân thấu hiểu, đồng hành trong việc chuyển đổi từ 2G đến 4G. Như vậy mới có thể triển khai được đồng bộ, giúp cho Việt Nam trở thành thành một quốc gia có một hạ tầng số hiện đại trong tương lai không xa.

PD