Hyundai, Kia bắt tay với gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc phát triển công nghệ xe tự lái

Thông qua sự hợp tác chiến lược với Baidu, Hyundai và Kia muốn thiết lập hệ sinh thái cho ô tô được kết nối tại thị trường Trung Quốc.

Nhà sản xuất ô tô hàng đầu Hàn Quốc Hyundai Motor và công ty con Kia Motors hôm 28/4 cho biết rằng họ đã ký thỏa thuận với gã khổng lồ công nghệ Baidu của Trung Quốc để phát triển các công nghệ kết nối trên ô tô.

Theo biên bản ghi nhớ được ký tại Bắc Kinh vào tuần trước, 2 nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc và công ty công nghệ Baidu sẽ cùng hợp tác trong nhiều lĩnh vực, bao gồm cả công nghệ kết nối và xe tự lái.

Huyndai và Kia cũng sẽ sử dụng công nghệ điện toán đám mây thông minh của Baidu để giải quyết các vấn đề liên quan đến quy định về dữ liệu của Trung Quốc. Các công ty Hàn Quốc cũng sẽ tìm kiếm các mô hình kinh doanh mới khai thác công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) với đối tác Trung Quốc.

“Thông qua sự hợp tác chiến lược với Baidu, chúng tôi sẽ nỗ lực thiết lập hệ sinh thái cho ô tô được kết nối tại thị trường Trung Quốc”, Hyundai và Kia cho biết trong một thông cáo báo chí.

Thỏa thuận 3 bên được đưa ra trong bối cảnh phân khúc ô tô kết nối đang phát triển ở thị trường tỷ dân. Huyndai trích dẫn dữ liệu của Trung Quốc cho biết, doanh số bán ô tô kết nối hàng năm ở Trung Quốc dự kiến sẽ đạt 17 triệu chiếc trong năm nay, đánh dấu mức tăng mạnh từ mức 7,2 triệu chiếc được ghi nhận vào năm 2019.

Hyundai và Kia đã hợp tác chặt chẽ với Baidu từ năm 2014, bao gồm cả việc phát triển công nghệ nhận dạng giọng nói.

Minh Đức (Theo Korea Times)