Nghệ sĩ Mai Huỳnh: “Ly hôn là bi kịch, là lựa chọn cuối cùng”

Sau nhiều năm gắn bó với nghệ thuật, nghệ sĩ Mai Huỳnh đã có được vị trí xứng đáng trong nghề. Thế nhưng, phía sau thành công ấy là những mất mát.

Họp báo ra mắt phim Tình trạng: Đã ly hôn đã được tổ chức tại Hà Nội với sự góp mặt của dàn diễn viên gồm nghệ sĩ Mai Huỳnh, NSND Thu Hà, Dương Anh Đức, Lương Thu Trang, Thục Anh, Trọng Nhân cùng nhiều khách mời như Hoàng Hôn, Tiểu Ngáo, Vương Khánh, Vương Anh Ole, 1977 vlog,...

Nội dung phim xoay quanh chủ đề tình cảm gia đình, hôn nhân, đặc biệt là vấn đề “ly hôn” thông qua những góc nhìn mới mẻ, lạc quan và chứa đựng nhiều thông điệp ý nghĩa.

Văn hoá - Nghệ sĩ Mai Huỳnh: “Ly hôn là bi kịch, là lựa chọn cuối cùng”

Dàn cast gồm những gương mặt diễn viên được yêu mến của Tình trạng: Đã ly hôn

Trong phim, nghệ sĩ Mai Huỳnh đảm nhận vai người cha tên Hạnh có 4 con đều ly hôn. Ngoài đời, nam nghệ sĩ cũng từng đổ vỡ hôn nhân. Vì vậy, khi đảm nhận nhân vật ông Hạnh, Mai Huỳnh chia sẻ bản thân đã có những phút chạnh lòng.

"Đó là bi kịch của xã hội, tuổi trẻ mới cưới lại ly hôn. Bộ phim đã gợi một phần nào đó để không chỉ các bạn trẻ nhìn thấy bản thân mình trong phim mà các thành viên trong gia đình, những người lớn cũng nhìn đâu đó ra bản thân mình để rút kinh nghiệm, để có trách nhiệm hơn", ông tâm sự.

Văn hoá - Nghệ sĩ Mai Huỳnh: “Ly hôn là bi kịch, là lựa chọn cuối cùng” (Hình 2).

Nghệ sĩ Mai Huỳnh

Hơn 40 năm hoạt động nghệ thuật với hàng trăm vai diễn lớn nhỏ, nghệ sĩ Mai Huỳnh luôn là cái tên được đông đảo "mọt phim" yêu mến, kính trọng. Trong suốt hơn "một nửa đời người" đó, chặng đường làm nghề của nam nghệ sĩ gặp không ít gập ghềnh, khó khăn.

Nam nghệ sĩ từng thú nhận, hơn nửa đời người ông đã không thể sống nổi bằng nghề, thậm chí tan vỡ hôn nhân vì không thể vui vén đầy đủ cho gia đình.

Nghệ sĩ Mai Huỳnh cho rằng dù có vấn đề gì xảy ra chúng ta cũng nên tìm cách hàn gắn, cứu vớt hôn nhân hơn là ly hôn. "Ly hôn là bi kịch, là lựa chọn cuối cùng. Ly hôn sẽ ảnh hưởng đến các con, các cháu khi sống thiếu tình thương của bố hoặc mẹ. Ly hôn giải thoát người lớn nhưng không giải thoát những đứa trẻ. Hãy cố gắng đừng ly hôn, nhường nhịn nhau để sống", nghệ sĩ Mai Huỳnh trải lòng.

Văn hoá - Nghệ sĩ Mai Huỳnh: “Ly hôn là bi kịch, là lựa chọn cuối cùng” (Hình 3).

Nghệ sĩ Mai Huỳnh và Lương Thu Trang

Tình trạng: Đã ly hôn được sản xuất dựa trên bộ phim gây sốt tại xứ sở kim chi - Once Again. Phim do Viettel Media sản xuất phát sóng từ Thứ 2 đến Thứ 6, bắt đầu từ ngày 19/9/2023 vào lúc 22h00 trên kênh HTV7 và 22h45 trên Netflix.

Hải An