Một gia đình 4 người sống sót kỳ diệu khi xe Tesla lao xuống vách núi ở độ cao hơn 70m

Cả 4 thành viên trong một gia đình đều chỉ bị thương nhẹ, mặc dù chiếc xe gần như đã bẹp dúm.

Mới đây, một điều kỳ diệu đã xảy ra sau một tai nạn nghiêm trọng tại California (Mỹ). Cả 4 người ngồi trên một chiếc Tesla đều sống sót, chỉ bị thương nhẹ sau khi lao xuống một vách đá cao hơn 73m, được gọi là “Đường trượt của quỷ”. Nỗ lực giải cứu có sự tham gia của nhiều máy bay trực thăng và các phương tiện tiên tiến khác.

Vách đá “đường trượt của quỷ” nổi tiếng nguy hiểm từ những năm 1950, nằm ngay phía nam đường hầm Tom Lantos. Theo các nhà chức trách, chiếc Tesla đang đi về phía nam trên đường cao tốc và vừa ra khỏi đường hầm không lâu thì gặp tai nạn, lao xuống vách đá.

Các nhân chứng đã nhìn thấy vụ tai nạn và gọi 911 ngay lập tức. Khi lực lượng cứu hộ tìm được đường đến địa điểm xe gặp tai nạn, họ phát hiện ra chiếc xe gần như đã bị vò nát qua ống nhòm. Để đẩy nhanh quá trình giải cứu, lực lượng cứu hộ đã gọi trực thăng. Trong khi chờ hỗ trợ từ trên không, lính cứu hỏa đã tìm đường xuống vách đá và giải cứu được 2 đứa trẻ, một 9 tuổi và một 4 tuổi.

Khi máy bay trực thăng đến, họ tiếp tục giải cứu 2 người lớn trong xe. Cả 4 người đều được đưa đến bệnh viện địa phương với một số vết thương. Một số nguồn tin khẳng định 2 đứa trẻ gần như không hề hấn gì.

Brian Pottenger, Chỉ huy Phòng cháy chữa cháy/Sự cố Bờ biển của CAL Fire, nói rằng họ đã bị sốc khi tìm thấy các nạn nhân còn sống sót. “Chúng tôi đã nhiều lần gặp những chiếc ô tô lao vào vách đá và chưa bao giờ có ai sống sót. Đây thực sự là một phép màu”, ông nói với USA Today.

Theo Carscoops, mọi thứ xung quanh sự cố này có vẻ khó tin: từ cách chiếc Tesla hấp thụ tác động để giữ cho cả gia đình bên trong an toàn đến các biện pháp đáng kinh ngạc mà lực lượng cứu hộ thực hiện để đưa họ ra ngoài.

Hiện tại đội tuần tra cao tốc California vẫn đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn nhưng khu vực này đã chứng kiến khá nhiều vụ tai nạn tương tự.