Điều tra vụ giết nữ kế toán: Nghi can người Trung Quốc giấu xe trong lô cao su

Sau khi sát hại nạn nhân, nghi can người Trung Quốc giấu xe trong lô cao su, sau đó đi bộ ra đường bắt xe khách, lẩn trốn về các tỉnh Tây Nguyên nhằm vượt biên.

Ngày 1/4, Phòng Cảnh sát hình sự Công an thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương đang phối hợp cùng Công an thị xã Tân Uyên phong toả hiện trường tại một lô cao su khi phát hiện chiếc bán tải của nghi can Yang Zhong Wu, SN 1976, quốc tịch Trung Quốc.

An ninh - Hình sự - Điều tra vụ giết nữ kế toán: Nghi can người Trung Quốc giấu xe trong lô cao su

Video nghi can người Trung Quốc sát hại nữ kế toán.

Wu là giám đốc Công ty V.T nằm trên địa bàn phường Khánh Bình, thị xã Tân Uyên. Ngày 29/3, Wu tấn công nữ kế toán là chị L.T.M, SN 1993, ngụ thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương khiến chị này tử vong.

Đối tượng Wu sau khi gây án đã lên xe ô tô bán tải mang biển kiểm soát 61C - 450.00 bỏ trốn. Cơ quan chức năng đã truy lùng đối tượng và trích xuất nhiều hình ảnh camera an ninh để xác định tuyến đường chiếc xe di chuyển, nhưng đều không ghi nhận.

An ninh - Hình sự - Điều tra vụ giết nữ kế toán: Nghi can người Trung Quốc giấu xe trong lô cao su (Hình 2).

Nghi can điều khiển chiếc xe chạy khỏi hiện trường gây án.

Một ngày sau khi Wu bị bắt tại Tp.Pleiku, tỉnh Gia Lai, Công an tỉnh Bình Dương đã di lý đối tượng này về để phục vụ công tác điều tra. Sáng ngày 1/4, thì phát hiện chiếc xe bán tải màu trắng của nghi can nằm cách hiện trường vụ án khoảng 10km.

Theo đó, một người dân trông coi lô cao su giáp ranh phường Tân Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên và phường Uyên Hưng, thị xã Tân Uyên đã phát hiện chiếc xe ô tô bán tải màu trắng, nên ngay lập tức trình báo cơ quan chức năng.

Công an có mặt tại hiện trường và xác định chiếc xe này là phương tiện mà nghi can Wu điều khiển bỏ trốn sau khi gây ra vụ án mạng.

An ninh - Hình sự - Điều tra vụ giết nữ kế toán: Nghi can người Trung Quốc giấu xe trong lô cao su (Hình 3).

Chiếc xe được bỏ sâu bên trong rừng cao su, hung thủ sau đó đi bộ rồi bỏ trốn về các tỉnh Tây Nguyên.

Qua ghi nhận, tuyến đường mà Wu giấu xe đến hiện trường vụ án cách nhau khoảng 10km. Sau khi bỏ xe, Wu di chuyển ra đường rồi bắt xe khách đi Tây Nguyên, trên người đối tượng mang theo hàng trăm triệu đồng, nhằm đến các khu vực biên giới để vượt biên.

Trước đó, khoảng 17h ngày 29/3, nhân viên một công ty trên địa bàn phường Khánh Bình, phát hiện chị M., tử vong trong nhà vệ sinh công ty. Gần hiện trường có con dao dính máu.

Công an xác định Yang Zhong Wu là hung thủ. Sau khi xảy ra án mạng, Yang Zhong Wu đã rời khỏi công ty cùng chiếc xe bán tải màu trắng.

An ninh - Hình sự - Điều tra vụ giết nữ kế toán: Nghi can người Trung Quốc giấu xe trong lô cao su (Hình 4).

Wu bị bắt giữ khi đang mua quần áo ở Tp.Pleiku, Gia Lai.

Khoảng 21h ngày 30/3, lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh Gia Lai đã phối hợp với Bình Dương bắt giữ Yang Zhong Wu tại một cửa hàng quần áo trên địa bàn phường Phù Đổng, Tp.Pleiku.

Qua công tác lấy lời khai ban đầu, Wu cho biết có mâu thuẫn với chị L.T.M. nên hai bên xảy ra cãi vã. Trong lúc quá tức giận, Yang Zhong Wu sử dụng dao cắt hoa quả đâm nữ kế toán nhiều nhát dẫn đến tử vong.