Có rating kỷ lục nhưng Dữ Phượng Hành vẫn vướng nhiều tranh cãi

Tuy có rating cao kỷ lục nhưng độ thảo luận của Dữ Phượng Hành lại hơi kém, kịch bản cũng bị đánh giá không cuốn hút.

Dữ Phượng Hành có rating cao nhưng độ thảo luận kém

Dữ Phượng Hành là bộ phim cổ trang duy nhất lên sóng năm nay của Triệu Lệ Dĩnh. Phim được người hâm mộ mong chờ vì đánh dấu màn tái hợp lần 2 của cặp đôi Triệu Lệ Dĩnh - Lâm Canh Tân.

Không phụ sự kỳ vọng của khán giả, Dữ Phượng Hành vừa lên sóng đã khuấy đảo mọi bảng xếp hạng rating màn ảnh Hoa ngữ. Phim liên tục đứng top đầu về nhiệt độ cũng như lượt xem trên 2 nền tảng chiếu online là Mango TV và Tencent Video. Ngoài ra, thành tích phim trên đài Hồ Nam cũng rất đáng nể.

Phim hiện đạt 91,13 điểm sau 4 ngày phát sóng trên Vlinkage. Nếu tính riêng trong các dự án phim truyền hình Trung Quốc trong 2 năm trở lại đây, Dữ phượng hành cao thứ 2 sau phim "Cuồng phong" năm 2023 với chỉ số 92,87 điểm.

Hiện, Dữ phượng hành có lượt view top 1 Vân Hợp với 72,44 triệu view. Thành tích đáng nể này được cộng hưởng bởi nhiều yếu tố. Ngoài sự góp mặt của bộ đôi chính, công tác truyền thông, quảng bá phim của ekip khá hiệu quả.

Dự án phủ sóng trên các nền tảng, mạng xã hội, báo chí Trung Quốc, nhận được nhiều đánh giá tích cực từ khán giả, giới chuyên môn.

Giải trí - Có rating kỷ lục nhưng Dữ Phượng Hành vẫn vướng nhiều tranh cãi

Triệu Lệ Dĩnh tiếp tục khẳng định thực lực trong Dữ Phượng Hành - Ảnh: weibo

Dẫu vậy, khi phim phát sóng một thời gian, nữ diễn viên cũng vướng phải những tranh cãi nhất định.

Trên nhiều diễn đàn, một số khán giả đánh giá vai Thẩm Ly do Triệu Lệ Dĩnh đóng không phù hợp. Nguyên do không đến từ diễn xuất của cô mà nhiều khán giả cho rằng, nữ diễn viên đã ở tuổi U40, không còn phù hợp đóng những dạng vai trẻ.

Ngoài ra, phần trang điểm của Triệu Lệ Dĩnh không đẹp để lộ dấu hiệu thời gian trên khuôn mặt nữ diễn viên.

Thêm nữa, trang phục với chất liệu trông kém sang, phục sức nhìn như "đồ chợ"... Đáng chú ý nhất chính là việc Triệu Lệ Dĩnh không tự lồng tiếng cho nhân vật Thẩm Ly dẫn đến nhiều ý kiến cho rằng cô thiếu chuyên nghiệp.

Tuy nhiên, phần đông khán giả lại cho rằng những ý kiến trên có phần phiến diện, chưa đủ khách quan.

Mặc dù, Triệu Lệ Dĩnh đã ở tuổi U40 nhưng gương mặt cô còn khá trẻ, không đến nỗi quá già khi đóng vai chính trong Dữ phượng hành. Bởi việc các diễn viên gạo cội đóng vai thiếu nữ ở màn ảnh Hoa ngữ không hiếm.

Giải trí - Có rating kỷ lục nhưng Dữ Phượng Hành vẫn vướng nhiều tranh cãi (Hình 2).

Với phần kịch bản, kỹ xảo tầm trung, Dữ Phượng Hành không có độ thảo luận cao dù rating cao ngất ngưởng.

Dù Dữ phượng hành vẫn đang làm mưa làm gió màn ảnh Hoa ngữ với hàng loạt những kỉ lục được thiết lập, trong đó nhiều kỉ lục có sự góp công rất lớn của Triệu Lệ Dĩnh.

Tuy nhiên, cư dân mạng nhận ra Dữ Phượng Hành có độ thảo luận rất kém. Mọi chi tiết trong phim không được bàn luận nhiều, kịch bản cũng bình bình không quá mới mẻ thu hút. Ngoài những câu chuyện bên lề về bản thân Triệu Lệ Dĩnh, có vẻ khán giả không còn quan tâm đến bất cứ điều gì khác về phim.

Với phần kịch bản, kỹ xảo tầm trung, Dữ Phượng Hành không có độ thảo luận cao dù rating cao ngất ngưởng.

So sánh với những dự án phim của tiểu hoa 85 như Mộng Hoa Lục (Lưu Diệc Phi), Nhất Niệm Quan Sơn (Lưu Thi Thi) hay gần đây Hoa Gian Lệnh (Cúc Tịnh Y) đều có độ thảo luận cao dù rating không quá xuất sắc.

Dữ Phượng Hành thành công hoàn toàn do Triệu Lệ Dĩnh?

Đa phần cư dân mạng cho rằng Dữ Phượng Hành hot như hiện tại là nhờ Triệu Lệ Dĩnh. Nữ diễn viên đã "gánh phim" thành công bởi mọi yếu tố xung quanh Dữ Phượng Hành đều rất bình thường: nam chính kém nổi, kịch bản nhàm chán, kỹ xảo không quá đẹp mắt.

Giải trí - Có rating kỷ lục nhưng Dữ Phượng Hành vẫn vướng nhiều tranh cãi (Hình 3).

Nhiều ý kiến công nhận lượng fan khổng lồ của Triệu Lệ Dĩnh đã "cứu cánh" cho Dữ Phượng Hành.

Trước khi phim lên sóng, nhiều tin đồn nổ ra xoay quanh việc Triệu Lệ Dĩnh đồng ý nhận kịch bản này là để "trả ơn" nhà sản xuất của Sở Kiều Truyện, tái hợp Lâm Canh Tân chỉ để chiều lòng fan.

Trong những tập phát sóng mới nhất, nhiều khán giả tinh ý nhận ra phim Dữ phượng hành có nét giống với Sở Kiều truyện - bộ phim làm nên tên tuổi Lâm Canh Tân, Triệu Lệ Dĩnh 7 năm về trước.

Một số người xem cho rằng đoàn phim và phía 2 diễn viên đang cố tình "ăn theo" dự án Sở Kiều truyện tạo sức hút cho phim.

Điều này khá hợp lý vì những năm gần đây nữ diễn viên đã chuyển hình sang đóng chính kịch và điện ảnh, không còn tha thiết dòng phim ngôn tình cổ trang.

Khánh Linh (T/h)