Xử lý quán karaoke "hoạt động chui" lớn nhất tại Hải Dương

Quán Karaoke Hoàng Kim KTV (Tp.Hải Dương) đã dừng hoạt động do vi phạm về PCCC, nhưng vẫn đón khách chui, bất chấp yêu cầu của cơ quan chức năng.

Sáng nay (29/3), Lãnh đạo Công an Tp.Hải Dương cho biết: Lực lượng cảnh sát của đơn vị vừa bắt quả tang 1 cơ sở Karaoke có tên tuổi trên địa bàn lén lút đón khách tới hát.

Trao đổi với phóng viên, thượng tá Phạm Quỳnh Anh, phó trưởng Công an Tp.Hải Dương thông tin, việc bắt quả tang này diễn ra vào khoảng 22h30 tối ngày 21/3, tại 2 phòng hát tầng 2 của cơ sở karaoke Hoàng Kim TKV, địa chỉ lô 113/03/01, KĐT Phía Tây Nam Cường, đường Trường Chinh.

Đây là cơ sở Karaoke có quy mô lớn nhất tỉnh Hải Dương, mới được xây dựng, đóng ở vị trí đắc địa, dịch vụ đa dạng, rất hút giới dân chơi.

An ninh - Hình sự - Xử lý quán karaoke 'hoạt động chui' lớn nhất tại Hải Dương

Công an Tp.Hải Dương bất ngờ kiểm tra cơ sở karaoke Hoàng Kim.

Cơ sở này cũng đã từng bị xử phạt nhiều lần với số tiền hơn 1 tỷ đồng vị các vi phạm về xây dựng, hoạt động khi chưa được cấp phép của các cơ quan có thẩm quyền.

Theo phó trưởng công an thành phố, thời điểm các trinh sát có mặt các bộ phận lễ tân, bảo vệ, nhân viên bấm bài, rót bia, thu tiền như khi đang còn hoạt động.

Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản vi phạm quả tang, tạm đình chỉ cơ sở, hoàn tất hồ sơ xử phạt theo quy định của luật.

An ninh - Hình sự - Xử lý quán karaoke 'hoạt động chui' lớn nhất tại Hải Dương (Hình 2).

Nhân viên bấm bài, rót bia tại cơ sở kinh doanh.

Báo cáo của Công an Tp.Hải Dương cho thấy, tính từ ngày 30/12/2022 tới nay, các đơn vị nghiệp vụ đã kiểm tra hơn 100 lượt tới các cơ sở Karaoke đang bị dựng hoạt động trên địa bàn, phát hiện 2 cơ sở vi phạm xử phạt 57,5 triệu đồng.

Cơ quan công an đã thu hồi giấy phép ANTT của 14 cơ sở, đang tiếp tục đề xuất phạt nặng Karaoke Hoàng Kim KTV và tạm đình chỉ quán này vì đã hoạt động trái phép khi đang vi phạm về PCCC.

Lãnh đạo Công an Tp.Hải Dương cho biết, thời gian tới đơn vị sẽ liên tục tổ chức lực lượng tuần tra kiểm soát các cơ sở Karaoke đang dừng hoạt động để kịp thời ngăn chặn, xử phạt răn đe nhằm đảm bảo tính an toàn cao nhất trong công tác PCCC.

An ninh - Hình sự - Xử lý quán karaoke 'hoạt động chui' lớn nhất tại Hải Dương (Hình 3).

Hàng loạt cơ sở kinh doanh bị lực lượng công an kiểm tra đột xuất.

Toàn tỉnh Hải Dương hiện có 376 cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke. Sau tổng kiểm tra điều kiện về đảm bảo phòng cháy chữa cháy loại hình kinh doanh karaoke từ cấp huyện, thị xã, thành phố, tất cả 376 cơ sở này đều đã phải dừng hoạt động.

Các cơ sở này hoặc là bị đình chỉ hoặc là tự ngừng hoạt động và điểm chung là đều không bảo đảm quy định về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.