Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc Công ty gỗ Bình Minh

Cơ quan chức năng tạm giữ giám đốc công ty và tạm hoãn xuất cảnh với 7 người nước ngoài liên quan vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh để phục vụ điều tra.

Liên quan vụ việc nổ lò hơi xảy ra tại Công ty TNHH thương mại và sản xuất gỗ Bình Minh (gọi tắt Công ty gỗ Bình Minh, ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu) vào ngày 1/5, khiến 6 người chết, 5 người bị thương; ngày 4/5, tại Hội nghị giao ban kinh tế - xã hội tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2024, Thượng tá Nguyễn Mạnh Toàn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, hiện cơ quan điều tra đã ra lệnh tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Feng Yong, quốc tịch Trung Quốc là Giám đốc công ty này.

Đồng thời, cũng đang ra lệnh tạm hoãn xuất cảnh với 7 trường hợp là người nước ngoài, là chuyên gia quản lý, kỹ thuật tại Công ty gỗ Bình Minh, để phục vụ công tác điều tra.

An ninh - Hình sự - Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc Công ty gỗ Bình Minh

Thượng tá Nguyễn Mạnh Toàn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai thông tin vụ việc tại hội nghị.

Cũng theo Thượng tá Nguyễn Mạnh Toàn, ngay sau khi xảy ra vụ việc, lãnh đạo công an tỉnh đã trực tiếp đến hiện trường, điều động các lực lượng để tham gia chữa cháy, cứu nạn cứu hộ. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan chức năng để đưa người bị thương đi cấp cứu, khám nghiệm hiện trường và thực hiện một số nhiệm vụ điều tra ban đầu.

Theo Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Công ty gỗ Bình Minh có 3 xưởng sản xuất gồm: 1 xưởng sản xuất tại huyện Trảng Bom và 2 xưởng sản xuất tại huyện Vĩnh Cửu. Doanh nghiệp này có hơn 400 lao động người Việt Nam và 15 lao động người nước ngoài đang làm việc.

An ninh - Hình sự - Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc Công ty gỗ Bình Minh (Hình 2).

Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Đồng Nai ông Thái Bảo đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh đánh giá rõ nguyên nhân, có biện pháp phòng ngừa, không để xảy ra các vụ việc tương tự.

Tại cuộc họp, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Đồng Nai ông Thái Bảo cho rằng các vụ việc tai nạn lao động tại Công ty gỗ Bình Minh, ngộ độc thực phẩm tại Long Khánh và một số vụ việc gần đây xảy ra trên địa bàn tỉnh là rất đáng tiếc.

An ninh - Hình sự - Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc Công ty gỗ Bình Minh (Hình 3).

 Hiện trường vụ nổ lò hơi xảy ra tại Công ty TNHH thương mại và sản xuất gỗ Bình Minh vào ngày 1/5.

Hiện nay, các vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, Ủy ban nhân dân tỉnh cần đánh giá rõ nguyên nhân, cũng như ra giải pháp, nhất là chủ động biện pháp phòng ngừa để không xảy ra các vụ việc tương tự. Đặc biệt, cần tăng cường kiểm tra các doanh nghiệp có sử dụng lò hơi, máy nén khí; vấn đề an toàn thực phẩm để không xảy ra sự cố tương tự.

Anh Trọng - Đoàn Vũ