Ướp thịt bò thêm 2 thứ này đảm bảo thịt mềm, thơm ngon "chuẩn nhà hàng"

Chỉ cần một chút bí quyết bạn đã có món thịt bò thơm ngon, mềm ngọt và không bị khô để đãi cả gia đình ngày cuối tuần.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thịt bò là một nguồn cung cấp kẽm dồi dào mà cơ thể cần để chữa lành các mô bị tổn thương và hỗ trợ hệ thống miễn dịch khỏe mạnh. Đặc biệt kẽm là một chất rất cần thiết cho trẻ em và thanh thiếu niên trong quá trình phát triển và tăng trưởng của cơ thể.

Ngoài ra, nguồn protein dồi dào có trong thịt bò rất cần thiết cho sức khỏe cơ bắp, giúp xây dựng lại các mô cơ bị mất tự nhiên trong quá trình hao mòn của cuộc sống hàng ngày. Protein cũng hỗ trợ rất nhiều trong việc phát triển cơ bắp và đặc biệt hữu ích nếu bạn đang tập luyện thể hình. Theo đó, một khẩu phần thịt bò cung cấp đủ lượng protein khuyến nghị hằng ngày, bổ sung và ngăn ngừa khối lượng cơ bị mất, giúp bạn cảm thấy khỏe mạnh và giữ thăng bằng tốt hơn.

Bên cạnh đó, theo y học cổ truyền, thịt bò vị ngọt, tính ấm, có tác dụng bổ tỳ vị, ích khí, lợi huyết, mạnh gân xương, được sử dụng như một loại dược liệu, kết hợp với các gia vị thành các món ăn như thịt bò nấu nhừ với hồ tiêu, sa nhân, trần bì, vỏ quế, gừng tươi. Thịt bò ăn kèm rượu vang đỏ giúp ngon miệng và kích thích tiêu hóa.

Thịt bò có thể chế biến bằng nhiều phương pháp khác nhau như: Xào, nướng, bít tết, hấp,.. trong đó đơn giản và phổ biến nhất là các món xào. Tuy nhiên nhiều người gặp phải tình trạng xào thịt bò bị dai, khô, làm giảm chất lượng món ăn.

Có một mẹo đơn giản để giải quyết vấn đề này đó là ướp thịt bò với lòng trắng trứng và Baking soda. Cách làm đơn giản như sau:

Cụ thể: Chúng ta rửa thịt bò nhiều lần với nước sạch để cho ra bớt máu thừa. Sau đó thái thịt bò thành miếng mỏng, ngang thớ. Cho thịt bò ra bát, cứ khoảng 200gram thịt thì ướp với 1 lòng trắng trứng, một ít muối, nước tương, baking soda và chút xíu nước trong khoảng 30-45 phút.

Đời sống - Ướp thịt bò thêm 2 thứ này đảm bảo thịt mềm, thơm ngon 'chuẩn nhà hàng'

Thịt bò thơm mềm là món ăn được nhiều người yêu thích (Ảnh minh họa)

Lòng trắng trứng có tác dụng làm mềm thịt, hạn chế tình trạng bị dai trong khi xào, khiến cho độ ẩm của thịt được nâng cao và thịt sẽ có mùi vị ngon hơn. Baking soda sẽ giúp giảm bớt mùi hôi trên miếng thịt, đồng thời giúp thịt được mềm hơn, giữ nước tốt hơn, không bị khô khi xào. Sau khi ướp thịt, chúng ta có thể xào thịt với các loại rau, củ... mà mình yêu thích.

Bên cạnh đó, nếu muốn thịt bò mềm bạn có thể sử dụng 2 loại trái cây là kiwi hoặc dứa:

Đầu tiên, bạn gọt bỏ vỏ rồi cho kiwi (dứa) vào máy xay nhuyễn. Sau đó, dùng thìa phết trái cây xay lên bề mặt thịt bò ướp trong khoảng 2 tiếng.. Nếu bạn dùng đũa tách thịt thử sẽ thấy rất dễ dàng so với miếng không ướp. Nguyên nhân là bởi kiwi có chứa actinidin và dứa có chứa bromelain - hai loại enzyme có khả năng phân giải protein khiến các sợi liên kết mô bị yếu đi nên thịt sẽ mềm và ngon hơn.

Tiểu Phi (Tổng Hợp)