Tp.HCM: Sở Văn hóa sẽ đề xuất xử lý vụ Đàm Vĩnh Hưng đeo huy hiệu "lạ"

Vụ việc ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đeo huy hiệu "lạ" diễn ra vào ngày 4/5, đến nay Sở VH-TT TP.HCM cho biết sẽ có biện pháp đề xuất cấp thẩm quyền xem xét, xử lý phù hợp.

Chiều 23/5, Ban Tuyên giáo Thành ủy phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp báo, cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Tại buổi họp báo, ông Trang Thanh Phương, Phó Trưởng phòng Nghệ thuật, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục có thông tin về vụ việc ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng mặc trang phục "lạ" trong liveshow Ngày em thắp sao trời diễn ra tối 4/5.

Theo đó, sau khi nhận phản ánh của các cơ quan báo chí và nhân dân, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hồ Chí Minh đã mời các tổ chức, cá nhân liên quan gồm Công ty TNHH Tiếng Hát Việt, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và nhà thiết kế trao đổi và có biên bản ghi nhận các ý kiến phản hồi.

Đồng thời nhắc nhở, cơ quan chức năng đề nghị Công ty Tiếng Hát Việt, các cá nhân tham gia biểu diễn, sáng tạo nghệ thuật cần nâng cao hơn nữa ý thức trách nhiệm, nhận thức chính trị; chú ý đến vấn đề trang phục, hình thức trình bày, tránh gây phản cảm và có tác động tiêu cực đến dư luận và xã hội trong thời gian tới.

Ông Phương cho biết vừa qua, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức buổi họp lấy ý kiến các cơ quan chuyên môn về vấn đề này. 

Đại diện các cơ quan, đơn vị đã nhận định việc sử dụng trang phục cách điệu theo phong cách quân đội nước ngoài và các phụ kiện với hình tượng huân, huy chương của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng không phù hợp nội dung các tiết mục và tổng thể chương trình, không phù hợp với giá trị văn hóa Việt Nam, dễ liên tưởng đến các vấn đề nhạy cảm liên quan đến chính trị, gây phản cảm và đã tạo nên dư luận xấu.

Bên cạnh đó, Sở này đã nắm bắt thông tin từ các cơ quan báo chí, các trang mạng xã hội cùng rất nhiều lượt chia sẻ, ý kiến bình luận đã phê phán việc một người có sức ảnh hưởng đến công chúng lại lựa chọn trang phục không phù hợp, gây tác động tiêu cực đến dư luận và xã hội.

Ngoài ra, nhiều ý kiến của các nhà hoạt động trên lĩnh vực văn hoá, đại biểu Quốc hội, nhà quản lý, các cán bộ lão thành, cựu chiến binh... đã cho thấy rõ sự phản cảm trong hoạt động biểu diễn tại chương trình; đề nghị các cơ quan chức năng quan tâm, xử lý đúng quy định pháp luật, góp phần xây dựng môi trường văn hoá lành mạnh.

Đại diện Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hồ Chí Minh khẳng định, cơ quan này sẽ có biện pháp đề xuất cấp thẩm quyền xem xét, xử lý phù hợp đối với trường hợp ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng.

Giải trí - Tp.HCM: Sở Văn hóa sẽ đề xuất xử lý vụ Đàm Vĩnh Hưng đeo huy hiệu 'lạ'

Ông Trang Thanh Phương, Phó Trưởng phòng Nghệ thuật, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hồ Chí Minh tại họp báo chiều ngày 23/5.

Thông tin thêm, ông Phương nhìn nhận trang phục là một thành tố trong hoạt động nghệ thuật biểu diễn. Việc sử dụng trang phục không đúng, không phù hợp có thể đem lại sự phản cảm, thậm chí vi phạm các quy định về nghệ thuật biểu diễn.

Thời gian gần đây, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hồ Chí Minh cũng đã nắm thêm thông tin hiện tượng một số ca sĩ biểu diễn nhạc bolero trong trang phục "lạ" nhạy cảm, liên quan đến chính trị.

“Sau khi nắm bắt thông tin, Sở Văn hóa và Thể thao đã chủ động trao đổi với các cơ quan liên quan nhằm xác định việc sử dụng trang phục có phù hợp hay không, các ca khúc thể hiện đã được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận hay chưa, có vi phạm các quy định cấm trong hoạt động nghệ thuật biểu diễn và các quy định khác có liên quan hay không. Từ đó trong thời gian tới Sở sẽ có các bước xử lý tiếp theo theo thẩm quyền”, ông Phương nói.

Trước đó, ngày 4/5, liveshow Ngày em thắp sao trời của Đàm Vĩnh Hưng đã tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh gần 4 tiếng đồng hồ với 62 tiết mục được Đàm Vĩnh Hưng và các nghệ sĩ biểu diễn.

Sau đêm nhạc, trang phục của Đàm Vĩnh Hưng đã được chia sẻ trên các diễn đàn mạng xã hội, thu hút nhiều sự chú ý và tranh luận trái chiều.