Tới bệnh viện phẫu thuật túi mật, người đàn ông bị thắt ống dẫn tinh

Người đàn ông tỉnh dậy và phát hiện bác sĩ đã phẫu thuật nhầm cho mình.

Trang Dailymail đưa tin, một người đàn ông tên Jorge Base (41 tuổi) tới bệnh viện tỉnh Florencio Díaz ở Cordoba, Argentina để phẫu thuật túi mật. Ca phẫu thuật dự kiến diễn ra vào thứ 3 ngày 28/2 nhưng vì một số lý do nên bị hoãn sang ngày hôm sau.

Vào ngày phẫu thuật, y tá kiểm tra phòng bệnh nhân rồi đưa Jorge Base vào phòng mổ mà không hỏi han gì. Các bác sĩ không kiểm tra bệnh án của ông, chỉ thực hiện ca phẫu thuật mà họ đã lên lịch trong ngày – thắt ống dẫn tinh.

Khi Jorge Base tỉnh dậy sau ca phẫu thuật, ông không biết chuyện gì đã xảy ra. Sau đó, bác sĩ tới kiểm tra bệnh án và nói cho ông 1 tin sốc, đó là ông vừa mới phẫu thuật thắt ống dẫn tinh xong.

Đời sống - Tới bệnh viện phẫu thuật túi mật, người đàn ông bị thắt ống dẫn tinh

Người đàn ông không ngờ các bác sĩ lại mắc sai lầm nghiêm trọng như vậy.

Nghe những lời này từ bác sĩ, Jorge Base không thốt nên lời và bắt đầu hoảng sợ. Cùng ngày hôm đó, ông được tiến hành phẫu thuật túi mật. Đáng lẽ ra đây mới là ca phẫu thuật mà ông phải thực hiện ngay từ đầu.

Sau cuộc phẫu thuật thứ 2, Jorge Base muốn biết bác sĩ đã nhầm lẫn như thế nào và liệu có thể đảo ngược việc thắt ống dẫn tinh không. Các bác sĩ liên tục đổ lỗi cho nhau về sai lầm ngớ ngẩn này. Họ động viên ông đừng quá bi quan về tình huống này. Ông vẫn có thể có con nhờ phương pháp thụ tinh nhân tạo.

Về việc thắt ống dẫn tinh, vì tuổi tác và kích thước của ống dẫn tinh đã bị cắt đứt, cơ hội nối lại rất mong manh nên dù có cố gắng cũng vô ích.

Jorge Base nói với hãng tin El Doce của Argentina rằng: “Điều này thật kỳ lạ vì trong bệnh án của tôi rõ ràng có ghi từ túi mật khắp nơi. Tất cả những gì họ phải làm là đọc nó. Chẳng cần phải là nhà khoa học mới hiểu được nó. Không ai ở đây chịu trách nhiệm cho việc này. Họ chỉ tập trung vào việc nói tôi đừng sợ hãi vì có thể thụ tinh nhân tạo nếu muốn có con”.

Luật sư của Jorge Base – ông Diego Larrey nói rằng, thân chủ của mình đang rất đau khổ. Mặc dù ông đã có 2 cậu con trai nhưng vì đang có một mối quan hệ mới nên đã lên kế hoạch cố gắng có con với người bạn đời của mình sau này. Rõ ràng họ muốn thụ thai tự nhiên nhưng giờ họ chỉ còn lựa chọn thụ tinh nhân tạo.

Jorge Base tức giận nói: “Tôi rất bực và bất lực vì những gì các bác sĩ đã làm không thể thay đổi được nữa. Tôi không thể hiểu được tại sao họ lại có thể sơ suất và mắc sai lầm lớn như vậy”.

Luật sư của Jorge Base nói với các phóng viên rằng, sai sót bắt nguồn từ việc lên lịch phẫu thuật của bệnh nhân. Thông thường, các ca thắt ống dẫn tinh sẽ được thực hiện vào thứ 4 (ngày 29/2) nên các bác sĩ mới không đọc bệnh án của Jorge Base và cho tiến hành phẫu thuật thắt ống dẫn tinh như bao bệnh nhân khác.

Phan Hằng (Theo Odditycentral)