Toả sóng đam mê Aquabike: Quán quân mùa 1 đã lộ diện

Trần Anh Trường được xem là thí sinh thầm lặng nhất cuộc thi, nhiều khi là nhạt nhoà bởi sự trầm tính, ít nói, chỉ tập trung vào chiến lược thi đấu.

Tỏa sóng đam mê Aquabike đi đến chặng cuối với 6 thí sinh xuất sắc nhất cùng tham gia tranh tài để tìm ra gương mặt sẽ đại diện cho Việt Nam tại giải đấu Aquabike quốc tế trong năm tới. Và ngôi vị cao nhất đã thuộc về anh chàng thợ sửa jetski đến từ Quảng Ninh - Trần Anh Trường.

Anh chàng sinh năm 1993  yêu thích các môn thể thao mạo hiểm, tốc độ cao và mong muốn có môi trường rèn luyện, được đào tạo để thi đấu chuyên nghiệp, nhưng ở Việt Nam chưa có các giải thi đấu mô tô nước, hay các trung tâm huấn luyện. Vì vậy, thông qua công việc sửa mô tô nước, ca nô, anh có cơ hội tiếp cận với bộ môn yêu thích. Trường từng chia sẻ, có tiền mới mua jetski chơi được, nhưng bản thân lại không thuộc gia đình khá giả, vì vậy môi trường làm việc đã giúp anh tập luyện và nuôi dưỡng ước mơ trở thành vận động viên đua mô tô nước chuyên nghiệp.

Giải trí - Toả sóng đam mê Aquabike: Quán quân mùa 1 đã lộ diện

Trần Anh Trường

Chương trình truyền hình thực tế Toả sóng đam mê Aquabike đã mang đến cho anh cơ hội rất lớn để được cháy với niềm đam mê. Trong quá trình tham gia cuộc thi, Trường được các HLV quốc tế là Anthony Radetic (46 tuổi, Mỹ), Jasmiin Ypraus (23 tuổi, Estonian) và Daniel Svae Andersen (26 tuổi, Na-Uy) đánh giá cao về kỹ năng thi đấu trên nước, kỹ năng điều khiển mô tô nước. Vì vậy, chiến thắng này của Trường được đánh giá là hoàn toàn xứng đáng.

Giải trí - Toả sóng đam mê Aquabike: Quán quân mùa 1 đã lộ diện (Hình 2).

Đồng hành cùng top 6 thí sinh xuất sắc nhất của chương trình ở chặng đua cuối cùng là khách mời đặc biệt Jimmy Perez (Pháp) – Đương kim vô địch thế giới Aquabike. Anh được mệnh danh là một huyền thoại bởi bề dày thành tích tại giải đấu Aquabike quốc tế và các nước trên thế giới: Vô địch 6 lần tại giải đấu UIM - ABP Aquabike World Championship, vô địch châu Âu 6 lần, vô địch Pháp 8 lần và 2 lần vô địch giải đấu Aquabike tại nước Ý.

Giải trí - Toả sóng đam mê Aquabike: Quán quân mùa 1 đã lộ diện (Hình 3).

Nguyễn Thành Trung

Sau 5 tập phát sóng, chương trình Tỏa sóng đam mê Aquabike mùa 1 đã kết thúc với vị trí Quán quân thuộc về Trần Anh Trường và Á quân thuộc về Nguyễn Thành Trung. Quán quân nhận giải thưởng trị giá 50.000.000 đồng và kỷ niệm chương. Á quân nhận được 30.000.000 đồng và kỷ niệm chương. Không chỉ nhận được những phần thưởng giá trị, Quán quân và Á quân của chương trình còn được tiếp tục tập luyện để trở thành gương mặt đại diện Việt Nam trong giải đấu Aquabike quốc tế sắp tới.

Hải Nam