Tasco Auto bất ngờ báo "cắt duyên" với hãng xe điện Trung Quốc khi vừa rầm rộ tuyển dụng để mở đồng loạt 15 đại lý BYD tại Việt Nam

Phía BYD Việt Nam đã chấp thuận đề nghị rút khỏi dự án của NEH. Bên cạnh NEH, BYD Việt Nam vẫn còn những đơn vị khác tham dự đầu tư Đại lý BYD tại Việt Nam.

New Energy Holdings (NEH), đơn vị thuộc sở hữu của Tasco Auto, ngày 6/5/2024 vừa có văn bản thông báo về việc dừng toàn bộ các dự án phân phối ô tô BYD.

Tasco Auto bất ngờ báo

Theo đó, lý do được đưa ra là vì những thay đổi trong chiến lược kinh doanh của NEH không còn phù hợp với kế hoạch đầu tư hệ thống đại lý phân phối thương hiệu ô tô BYD đến từ Trung Quốc. Trước đó, cách đây ít ngày, NEH vẫn thông báo tuyển dụng nhân sự cho việc mở các đại lý BYD tại thị trường ô tô Việt Nam với kế hoạch mở đồng loạt 15 đại lý BYD ngay trong tháng 6/2024. Thậm chí, nhiều đại lý được cho là đã gần tới khâu hoàn thiện tại TP. HCM cũng như Hà Nội.

Tới thời điểm này, bài đăng tuyển dụng đã được gỡ bỏ trên các nền tảng mạng xã hội.

Trong một sự kiện diễn ra tại Trung Quốc, đại diện BYD và NEH cũng nêu kỳ vọng NEH sẽ nắm giữ đến 80% doanh số xe điện BYD sau khi chính thức đi vào hoạt động. Đại diện BYD chia sẻ hãng sẽ phân phối 3 mẫu xe điện tại thị trường Việt Nam bao gồm Atto 3, BYD Dolphin và BYD Seal. Trong đó, Atto 3 là dòng xe chủ lực của hãng tại nhiều thị trường khác trên thế giới.

photo-1715093042794

 Tasco Auto bất ngờ báo

Trong văn bản mới công bố, thành viên của Tasco Auto cho biết với việc tập trung cho chiến lược kinh doanh mới thì việc dàn trải nguồn lực sẽ khó đáp ứng được các mục tiêu để đảm bảo dự án phân phối BYD của NEH thành công. NEH cũng cho biết, đối với các dự án đang triển khai, công ty này sẵn sàng thảo luận về khả năng chuyển nhượng nếu các đơn vị khác có nhu cầu kinh doanh, phân phối xe BYD.

Trước thông tin này, đại diện BYD Việt Nam cho biết: "Như thông tin từ phía Công ty TNHH New Energy Holdings (NEH) công bố trước đó, phía BYD Việt Nam xác nhận phía NEH đã rút khỏi dự án đầu tư Đại lý BYD tại Việt Nam. Quyết định này được đưa ra do đơn vị chủ quản của NEH vừa có điều chỉnh trong chiến lược kinh doanh.

Phía BYD Việt Nam đã chấp thuận đề nghị rút khỏi dự án của NEH. Bên cạnh NEH, BYD Việt Nam vẫn còn những đơn vị khác tham dự đầu tư Đại lý BYD tại Việt Nam. Những kế hoạch sắp tới của BYD tại thị trường Việt Nam hoàn toàn không bị ảnh hưởng".

Tasco Auto tiền thân là SVC Holdings, mới đổi tên từ ngày 22/01/2024.

Thông tin từ công ty cho biết, Tasco Auto có quy mô toàn hệ thống là 86 showroom trên toàn quốc, duy trì thị phần dẫn đầu 13,5% (VAMA, 9T2023), phân phối 14 hãng xe bao gồm các thương hiệu lớn như Toyota, Ford, Mitsubishi và thương hiệu xe sang Volvo, doanh thu của mảng ô tô vượt 1 tỷ USD.

Cuối năm 2023, Tasco Auto cũng là đơn vị đưa Lynk & Co - một thương hiệu ô tô thuộc tập đoàn Geely của Trung Quốc - về phân phối tại Việt Nam.

Công ty cũng thực hiện đầu tư vào Carpla – nền tảng phân phối ô tô đã qua sử dụng với nhiều tiện ích độc đáo từ online đến offline.