Quảng Nam: Sự thật về "bộ xương người" được phát hiện trong rừng

Hai người dân địa phương tá hỏa khi phát hiện một "bộ xương người" trong rừng.

Ngày 15/7, thông tin từ Công an huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam, đơn vị vừa làm rõ thông tin trình báo của người dân về việc phát hiện một "bộ xương người" trong khu rừng.

Theo đó, lực lượng chức năng nhận tin báo của 2 người dân ở thị trấn Phú Thịnh, huyện Phú Ninh về việc họ phát hiện một "bộ xương người" trong rừng keo trên địa bàn. Trong bộ dạng hốt hoảng, những người này cho hay, khi đang đi nhặt củi ở khu vực rừng keo thuộc khối Tân Thịnh, thị trấn Tân Phú thì bất ngờ thấy một vật lạ nằm dưới lá cây.

Dân sinh - Quảng Nam: Sự thật về 'bộ xương người' được phát hiện trong rừng

Đây là bộ xương người mô hình, làm bằng nhựa phục vụ nghiên cứu về y tế

Khi xem xét tỉ mĩ, cả 2 giật mình khi đây là một "bộ xương người". Nghi ngờ có chuyện chẳng lành, họ tất tả đi trình báo công an và chính quyền địa phương.

Nhận được tin báo "đặc biệt" từ chính quyền cơ sở và công dân, lực lượng chức năng Công an huyện Phú Ninh nhanh chóng có mặt tại hiện trường để xem xét vụ việc.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an xác định bộ xương người này làm bằng nhựa. Đây là mô hình thường thấy trong ngành giáo dục về y tế phục vụ nghiên cứu, giảng dạy. Sau khi thông tin này nhanh chóng được làm rõ đã giúp dư luận địa phương ổn định, xóa bỏ nhiều đồn đoán sai lệch.

Công an huyện Phú Ninh sau đó cũng đã tổ chức tiêu hủy tại chỗ bộ xương mô hình này.