Quảng Nam: Khởi tố 2 anh em đánh người gây thương tích

Ngọc và Sơn dùng dao và ống sắt đánh khiến một người bị thương tích.

Ngày 25/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Quế Sơn (tỉnh Quảng Nam) vừa khởi tố 2 anh em để phục vụ điều tra hành vi cố ý gây thương tích.

2 anh em gồm: Đoàn Công Ngọc (SN 1991) và Đoàn Công Sơn (SN 2000), cùng trú thôn Phú Vĩnh, xã Quế Xuân 2, huyện Quế Sơn.

An ninh - Hình sự - Quảng Nam: Khởi tố 2 anh em đánh người gây thương tích

Ngọc và Sơn. (Ảnh: CAQN).

Theo kết quả điều tra, Sơn cùng nhóm đang nhậu ở quán nhậu 95, thôn Bà Rén, xã Quế Xuân 1 (huyện Quế Sơn) thì xảy ra mâu thuẫn với nhóm của Phan Văn L. (SN 1995 trú tại xã Quế Phú, huyện Quế Sơn). 2 nhóm này ngồi gần nhau trong quán nhậu 95.

Nhóm L. sau đó đã lao vào đánh Sơn. Thấy mình yếu thế, Sơn gọi điện cầu cứu anh trai đến trợ giúp. Sau khi nhận được điện thoại của Sơn, Ngọc lấy một ống sắt dài khoảng 60cm và một con dao rồi phóng xe đến hiện trường.

Tại đây, Ngọc thấy em bị đối phương truy đuổi nên lao vào đánh. Ngọc đưa cho Sơn ống sắt còn mình cầm con dao.

Cả hai xông lên đánh lại khiến L. bị thương tích với tỷ lệ tổn hại là 13%.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Theo một chuyên gia pháp lý tại thành phố Đà Nẵng, ngày nay tỷ lệ vụ việc mâu thuẫn trên bàn nhậu gây ra hậu quả như đánh nhau gây thương tích, thậm chí là gây án mạng xảy ra rất nhiều ở các địa phương khác nhau.

Cơ quan chức năng sẽ xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật như vậy. Mỗi người cần có ý thức hạn chế bia rượu, bình tĩnh, tỉnh táo để giải quyết mâu thuẫn xảy ra khi ăn nhậu, tránh vì những lý do nhỏ nhặt mà gây nên hậu quả khôn lường.