Nhiều hoạt động thiết thực trong khuôn khổ Đại hội Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII

(Chinhphu.vn) – Trong khuôn khổ Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII nhiệm kỳ 2022 -2027, Ban Tổ chức Đại hội đã phát động, triển khai, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực và hiệu quả.

Các hoạt động tiêu biểu, thiết thực, hiệu quả này có thể kể đến là: Triển lãm "Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam - viết tiếp những ước mơ" tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình vào sáng ngày 9/3.

Triển lãm gồm 3 nội dung: Dấu ấn những chặng đường; Dấu ấn nhiệm kỳ 2017-2022 và Hướng tới tương lai. Bên cạnh đó, tại địa điểm tổ chức Đại hội còn có phần trưng bày các ấn phẩm, sách, báo của tổ chức Hội với sản phẩm OCOP.

Hoạt động tiếp theo là tổng kết đợt thi đua đặc biệt 130 công trình, phần việc vượt khó, sáng tạo, hiệu quả chào mừng Đại hội.

Đợt thi đua đặc biệt đã được các cấp Hội triển khai linh hoạt, sáng tạo và được các tầng lớp hội viên, phụ nữ hưởng ứng sôi nổi, đem lại hiệu quả thiết thực, tạo sự lan tỏa rộng rãi trong xã hội.

Hội LHPN các cấp đã thực hiện hơn 105.000 công trình/phần việc/hành động; tiêu biểu; đã vận động, xây mới và sửa chữa hơn 2.000 mái ấm tình thương, nhận chăm sóc và đỡ đầu 5.747 trẻ mồ côi do dịch COVID-19, hỗ trợ hơn 3.000 mô hình sinh kế, tôn tạo 180 di tích, xây dựng và sửa chữa gần 1 nghìn công trình đường và trường học… với tổng giá trị 625 tỷ đồng. Nhiều tập thể, cá nhân đã có cách làm mới, sáng tạo, đem lại hiệu quả thiết thực chào mừng Đại hội.

Từ đề xuất của Hội LHPN các tỉnh/thành, đơn vị, Trung ương Hội đã lựa chọn 130 công trình, phần việc, hành động tiêu biểu để tuyên truyền và bình chọn trên các nền tảng trực tuyến. Từ trên 18.000 lượt bình chọn đối với 32 công trình vào chung kết, căn cứ các tiêu chuẩn theo quy định, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Hội LHPN Việt Nam đã xét chọn 13 công trình/phần việc tiêu biểu xuất sắc toàn quốc.

Tại Đại hội, 13 công trình/phần việc tiêu biểu xuất sắc đã được nhận Bằng khen của Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội.

Một hoạt động có ý nghĩa thiết thực nữa là phát động cán bộ, hội viên, phụ nữ cả nước nhắn tin ủng hộ chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương" từ ngày 28/2 đến ngày 28/4/2022 với mục tiêu xây dựng 130 mô hình sinh kế, tổng giá trị 13 tỷ đồng cho phụ nữ vùng biên giới

Tính đến ngày 10/3/2022, chương trình đã nhận được hơn 550 triệu động để chung tay ủng hộ xây dựng mô hình sinh kế cho phụ nữ biên cương, trong đó 22.817 tin nhắn với số tiền hơn 456,340 triệu đồng.

Lễ phát động cán bộ, hội viên, phụ nữ cả nước hưởng ứng trồng cây xanh cũng đã được tổ chức với mục tiêu phấn đấu trồng và đảm bảo sống ít nhất 130.000 cây xanh trong dịp này. Ngay sau khi Đại hội diễn ra, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam sẽ tổ chức Lễ phát động trồng cây chào mừng thành công của Đại hội tại Đền Hai Bà Trưng và Lễ trồng cây tại Đền Hùng vào ngày 12/3/2022.

Ngoài ra, trong khuôn khổ thảo luận tại Đại hội, 959 đại biểu đã xác định được 5.671 sáng kiến vì phụ nữ và trẻ em, trong đó, 354 sáng kiến là do bản thân thực hiện, 2.316 sáng kiến là để đơn vị mình thực hiện và 3.061 sáng kiến sẽ do các cấp Hội LHPN Việt Nam tổ chức triển khai. Nội dung các sáng kiến tập trung vào các lĩnh vực đảm bảo quyền của phụ nữ và trẻ em, chăm sóc về vật chất và tinh thần cho phụ nữ.

Hải Liên