Miền Bắc sắp nắng nóng gay gắt

Dự báo từ ngày 1/4, miền Bắc và Bắc Trung Bộ có thể đón nắng nóng diện rộng, có nơi nắng nóng gay gắt, riêng khu vực Tây Bắc Bộ và vùng núi phía Tây của Bắc Trung Bộ có thể xuất hiện nắng nóng đặc biệt gay gắt. Nam Bộ tiếp tục nắng nóng trong nhiều ngày tới.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cho biết, do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây phát triển và mở rộng, từ ngày 1-5/4, miền Bắc và Bắc Trung Bộ có thể đón một đợt nắng nóng diện rộng.

Trong đó khu vực Đông Bắc Bộ có nắng nóng, cục bộ có nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất từ 34-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Khu vực Tây Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ, có nơi trên 39 độ.

Trước khi đón nắng nóng diện rộng, trong chiều tối và tối 29/3, khu vực phía Đông Bắc Bộ, Trung Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa 15-30mm, có nơi trên 50mm. Tây Nguyên cũng có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa 15-30mm, có nơi trên 50mm.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại nơi trũng, thấp.

Miền Bắc sắp nắng nóng gay gắt- Ảnh 1.

Miền Bắc sắp đón nắng nóng gay gắt.

Thủ đô Hà Nội trong hai ngày 30-31/3, thời tiết không mưa, trời mát với nhiệt độ trong ngày dao động từ 23-30 độ. Từ 1/4, nhiệt độ tăng dần ở Hà Nội với nhiệt độ cao nhất 34 độ. Ngày 2-3/4, nhiệt độ cao nhất Hà Nội từ 35-36 độ.

Tại khu vực miền Đông Nam Bộ hôm nay diễn ra nắng nóng diện rộng với nhiệt độ lúc 13h phổ biến từ 35-36 độ, độ ẩm tương đối phổ biến 50-55%.

Dự báo trong hai ngày 30-31/3, khu vực Nam Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ, có nơi trên 37 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 40-45%.

Khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất ngày có nơi trên 35 độ. Cơ quan khí tượng cảnh báo, nắng nóng ở Nam Bộ có thể mở rộng ra miền Tây và kéo dài trong nhiều ngày tới.