Lật thuyền trên biển khiến 8 người gặp nạn, 4 ngư dân vẫn mất tích

Khi đang đánh cá trên vùng biển Vịnh Bắc Bộ, tàu cá của ngư dân gồm 8 người không may gặp nạn bị chìm, hiện 4 người vẫn đang mất tích.

Ngày 23/4, ông Lê Văn Lành, Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Nham, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa xác nhận, vụ lật thuyền trên biển khiến 8 người dân địa phương gặp nạn, hiện 4 người vẫn còn mất tích.

Khoảng 1h ngày 21/4, tàu cá của ông Hoàng Văn San, xã Quảng Nham mang số hiệu TH.90088.TS đang khai thác hải sản trên vùng biển Vịnh Bắc Bộ không may gặp lốc xoáy, khiến tàu bị chìm. Thời điểm này, trên tàu ngoài ông San còn có 7 thuyền viên.

Tàu bị chìm khiến chủ tàu và các thuyền viên rơi xuống biển. Đến 8h ngày 22/4, lực lượng chức năng đã cứu vớt được 4 người.

4 thuyền viên còn lại gồm: Hoàng Văn San, Trần Văn Thiết, Hoàng Văn Ninh, Hoàng Văn Thiệu vẫn đang mất tích.

Dân sinh - Lật thuyền trên biển khiến 8 người gặp nạn, 4 ngư dân vẫn mất tích

Chị Yến khóc ngất, đứng ngồi không yên khi nghe tin chồng gặp nạn.

Tỉnh Thanh Hóa đã đề nghị các địa phương từ Quảng Ninh đến thành phố Đà Nẵng hỗ trợ tìm kiếm cứu nạn tàu cá và ngư dân mất tích.

Ông Hoàng Văn Do (SN 1962, chú ruột ông San) cho biết, khi nghe tin tàu gặp nạn, gia đình đã lập tức thuê một tàu và đội thợ lặn ra vùng biển Vịnh Bắc Bộ để tìm kiếm tung tích các nạn nhân.

Đến 16h ngày 21/4, tàu cứu hộ và thợ lặn đã xác định được vị trí tàu chìm và tiến hành công tác tìm kiếm, nhưng chưa có kết quả.

Cũng theo ông Do, trong số 4 người mất tích có 3 người là anh em họ hàng, gồm anh San, anh Trần Văn Thiết (SN 1979, anh vợ của San) và Trần Văn Linh (SN 1989, là cháu anh Thiết).

Từ khi nghe tin chồng gặp nạn, chị Trần Thị Yến (SN 1983, vợ anh San) mất ăn mất ngủ, đứng ngồi không yên.

Dân sinh - Lật thuyền trên biển khiến 8 người gặp nạn, 4 ngư dân vẫn mất tích (Hình 2).

Thân nhân các nạn nhân đang mất tích tập trung ở ngôi nhà của vợ chồng chị Yến ngóng tin người thân.

Theo chị Yến, tàu có của gia đình ra biển từ ngày 11/4 với 8 thành viên. Tàu đi được 10 ngày, đến 1h ngày 21/4, gia đình nhận được thông tin tàu gặp nạn.

Cách đây 4 năm, vợ chồng chị Yến vay mượn ngân hàng và người thân để sắm một tàu cá khoảng hơn 2 tỷ đồng. Sau thời gian hoạt động, đến nay số nợ chưa trả hết thì con tàu bị chìm.

Do 4 nạn nhân đang mất tích phần lớn là họ hàng, cùng trú tại địa phương nên những ngày này, người thân tập trung về nhà vợ chồng chị Yến để ngóng tin. Người dân địa phương cũng tới để động viên, chia sẻ với gia chủ.