Khán giả nhạy cảm với đời sống tình cảm của sao Hàn

Chỉ trong vài tháng đầu năm 2024, tin đồn về các mối quan hệ tình cảm của sao K-pop liên tục gây sóng gió trong giới giải trí Hàn Quốc.

Phản ứng trái ngược của công chúng

Những ngày qua, báo chí Hàn liên tiếp khui loạt tin đồn hẹn hò của nhiều cặp nghệ sĩ Kbiz.

Đứng trước những thông tin này, phản ứng của người hâm mộ cũng được nhiều người quan tâm. Có người ủng hộ, chúc phúc cho thần tượng, có người lại chỉ trích gay gắt, thậm chí là chửi rủa và "thoát fan".

Vào sáng 27/2, Dispatch bất ngờ tiết lộ thông tin về một mối quan hệ hẹn hò giữa một nữ thần tượng thế hệ thứ tư. Cụ thể, Karina (aespa) và nam diễn viên nổi tiếng Lee Jae Wook được cho là đang trong một mối quan hệ tình cảm. Tiếp đó, rạng sáng 25/3 trang Sway đưa tin rằng nữ thần tượng Jihyo - trưởng nhóm nhạc nữ TWICE và cựu vận động viên/phát thanh viên Yun Sung Bin đang hẹn hò. Gần đây nhất là cặp đôi diễn viên Ryu Da In - Lee Chae Min đã xác nhận mối quan hệ hẹn hò của họ.

Tuy nhiên, nhận nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng nhất phải nhắc đến chuyện tình cảm của bộ ba Ryu Jun Yeol - Hyeri - Han So Hee khi vướng vào ồn ào transit love, là chủ đề gây xôn xao dư luận những ngày gần đây.

Cụ thể, Ryu Jun Yeol và Hyeri đã hẹn hò với nhau được gần 8 năm. Sau một thời gian dài ở bên nhau, người hâm mộ đã coi Hyeri và Ryu Jun Yeol là một trong những cặp đôi vàng bền chặt trong làng giải trí Hàn Quốc. Dường như chỉ còn một bước nữa là họ sẽ bước vào đám cưới trong mơ. Tuy nhiên, vào cuối năm ngoái, Hyeri và Ryu Jun Yeol đã gây bất ngờ khi xác nhận kết thúc mối quan hệ gần 8 năm của họ. Theo thông tin từ trang tin E-Daily, họ đã xa cách từ đầu năm 2023 và bắt đầu suy nghĩ về mối quan hệ này. Vào giữa tháng 11, cả hai chính thức thông báo về việc chia tay. 

Giải trí - Khán giả nhạy cảm với đời sống tình cảm của sao Hàn

Tình yêu chuyển hướng, có người mới ngay sau khi kết thúc mối quan hệ cũ của Han So Hee và Ryu Jun Yeol nhận về nhiều chỉ trích.

Chưa dừng lại tại đó, ngày 15/3 Hyeri đã mở đầu drama tình ái gây chú ý nhất trong làng giải trí Hàn bằng cách đăng bài mập mờ với dòng chữ "Thật thú vị", sau khi tin đồn về cuộc hẹn hò của Ryu Jun Yeol và Han So Hee tại Hawaii được lan truyền. Han So Hee ngay lập tức đáp trả bằng một hình ảnh meme hài hước của một chú chó cầm dao, kèm theo những lời giải thích dài dòng. 

Sau khi phủ nhận, Han So Hee và Ryu Jun Yeol bất ngờ thừa nhận đang tìm hiểu. Han So Hee sau đó đã xoá story được cho là "cà khịa" Hyeri. Việc phủ nhận rồi thừa nhận của cặp đôi khiến người hâm mộ mất lòng tin, nghi ngờ Han So Hee và Ryu Jun Yeol nói dối.

Trước sự phản ứng của dư luận, Han So Hee đã phải tạm khóa trang cá nhân của mình. Mặc dù Hyeri đã lên tiếng giải thích về mối quan hệ giữa cô và Ryu Jun Yeol, nhưng làn sóng chỉ trích về tài tử Reply 1988 vẫn tiếp tục.

Trái với Han So Hee và Hyeri, Ryu Jun Yeol đã chọn giữ im lặng trước sự việc. Ngoài thông báo từ công ty quản lý xác nhận mối quan hệ giữa Ryu Jun Yeol và Han So Hee, nam diễn viên nổi tiếng này không phản ứng nào khác.

Định kiến về đời tư thần tượng

Sao Hàn vốn có sức hút không chỉ trong nước mà còn trên toàn thế giới, điều này dẫn đến đời sống riêng tư của họ luôn được quan tâm nhất cử nhất động. Ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc hoạt động theo nguyên tắc bán hình ảnh, cùng việc tạo ra một "mối quan hệ ảo" giữa các thần tượng và fan.

Các thần tượng long lanh và thân thiện qua màn hình, trên sân khấu được coi là những hình mẫu lý tưởng mà fan mong muốn. Do đó, việc các idol độc thân thường mang lại sức hút lớn hơn, thu hút nhiều fan hơn và kích thích họ chi tiêu nhiều hơn cho các hoạt động của idol.

Nhiều cặp đôi khi bị bóc trần tin hẹn hò đã phải đối mặt với sự chỉ trích nặng nề. Vào năm 2010, ví dụ điển hình là mối tình giữa "nữ hoàng" Kim Hye Soo và "quái vật điện ảnh" Yoo Hae Jin. Họ bị gán nhãn là "quái vật và người xinh đẹp" do sự chênh lệch về ngoại hình. Trước sức ép khổng lồ từ dư luận, cặp đôi nổi tiếng này cuối cùng phải chấp nhận chia tay.

Giải trí - Khán giả nhạy cảm với đời sống tình cảm của sao Hàn (Hình 2).

Baek Hyun và Tae Yeon chia tay sau một năm hẹn hò.

Năm 2014, Tae Yeon, trưởng nhóm của nhóm nhạc nữ nổi tiếng Girls' Generation, cũng trải qua sự tẩy chay. Cô bắt đầu hẹn hò với Baek Hyun - thành viên nhóm nhạc EXO, người được xem là "ông hoàng trong mơ" của nhiều fan nữ. Tuy nhiên, mối quan hệ này cũng chỉ kéo dài được một năm trước khi họ phải chia tay.

Bên cạnh những lời chỉ trích, cũng có những cặp đôi nhận được nhiều lời chúc phúc từ công chúng như Bi Rain và Kim Tae Hee, TaeYang và Min Hyo Rin, Choi Tae Joon và Park Shin Hye, cũng như gần đây là Hyun Bin và Son Ye Jin.

Theo truyền thông, dù hiện tại công chúng đã trở nên thoải mái hơn với người nổi tiếng về vấn đề đời tư, nhưng chuyện tình cảm thì không như vậy. Nhiều khán giả vẫn nhạy cảm về chuyện tình cảm của thần tượng và không có dấu hiệu thay đổi về định kiến thần tượng là không được hẹn hò trong tương lai gần.

Không chỉ sao Hàn, nghệ sĩ Việt cũng vậy

Không chỉ đời sống tình cảm sao Hàn thu hút sự quan tâm mà nghệ sĩ Việt như Sơn Tùng M-TP cũng khiến công chúng không hết lời bàn tán về đề tài này.

Mối quan hệ 7 năm không công khai giữa Sơn Tùng M-TP và Thiều Bảo Trâm kết thúc trong ồn ào. Thiều Bảo Trâm đăng story ẩn ảnh với chiếc bánh kem trà xanh, phía Sơn Tùng M-TP "thay lời muốn nói" qua một clip có lời nhắn "thương em".

Giải trí - Khán giả nhạy cảm với đời sống tình cảm của sao Hàn (Hình 3).

Chuyện tình Sơn Tùng, Hải Tú, Thiều Bảo Trâm thu hút sự quan tâm rất lớn từ dư luận.

Sự xuất hiện của Hải Tú làm cho mọi thứ đạt đỉnh điểm, dư luận liên tiếp đặt ra nhiều nghi vấn về mối quan hệ giữa Hải Tú và Sơn Tùng, cho rằng cả hai nảy sinh tình cảm khi cùng ghi hình MV Chúng ta của hiện tại. Sau đó khán hiện ra nhiều điểm chung giữa cặp đôi, chứng minh cả hai đang có mối quan hệ hẹn hò.

Tuy nhiên, người trong cuộc không ai lên tiếng chính thức và làm rõ sự việc mặc cho Thiều Bảo Trâm, Hải Tú bị anti-fan công kích.

Mới đây nhất, hình ảnh bản thân mới của Thiều Bảo Trâm được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, cộng đồng mạng lại được dịp bàn tán xôn xao về mối tình năm xưa.