Hyundai Creta phiên bản hiệu suất cao ra mắt

Hyundai Creta N Line sẽ được bán ra với 2 phiên bản N8 và N10 hiệu suất cao tại thị trường Ấn Độ.

Về thiết kế bên ngoài, Hyundai Creta N Line vẫn sở hữu nhiều điểm tương đồng với nguyên bản Creta facelift vừa ra mắt đầu tháng 1/2024, nhưng được bổ sung một số chi tiết thể thao như cản trước – sau hoàn toàn mới, mặt ca-lăng và ốp hông xe cũng được làm mới. Ngoài ra, la-zăng Creta N Line có đường kính 18 inch lớn hơn, đi kèm bộ lốp 215/55R18.

Hyundai Creta N Line có 3 tùy chọn một màu và 3 tùy chọn 2 màu dual-tone. Các màu đơn bao gồm Đen, Trắng và Xám titan, trong khi các màu kép bao gồm Trắng, Xám và Xanh Dương kết hợp mui Đen. Ngoại thất còn có các sọc kẻ màu đỏ tạo điểm nhấn, kết hợp với cánh lướt gió thể thao và ống xả kép.

Công nghệ - Hyundai Creta phiên bản hiệu suất cao ra mắt

Khoang nội thất Hyundai Creta N Line sử dụng tông màu đen kết hợp những điểm nhấn chỉ đỏ tương tự ngoại thất. Tương tự các dòng N Line trước, nội thất Hyundai Creta N Line được đính huy hiệu N đặc trưng trên vô lăng, cần số, ghế ngồi, kết hợp cùng đèn viền nội thất đỏ. Đặc biệt, bàn đạp phanh và ga cũng được ốp kim loại thể thao.

Phiên bản Creta N Line N10 DCT được trang bị nhiều tính năng cao cấp như cửa sổ trời toàn cảnh panorama, đồng hồ lái và màn hình giải trí 10,25 inch, điều hòa tự động 2 vùng, hàng ghế trước thông gió, ghế lái chỉnh điện 8 hướng và hệ thống âm thanh Bose 8 loa. Đặc biệt tất cả phiên bản Creta N Line được trang bị camera hành trình trước sau tiêu chuẩn.

Công nghệ - Hyundai Creta phiên bản hiệu suất cao ra mắt (Hình 2).

Tất cả phiên bản Hyundai Creta N Line đều được trang bị động cơ xăng, dung tích 1.5L tăng áp cho, công suất tối đa 160 mã lực và mô-men xoắn cực đại 253 Nm. Các phiên bản MT sẽ trang bị hộp số sàn 6 cấp, trong khi các phiên bản DCT sẽ trang bị hộp số ly hợp kép 7 cấp.

Theo công bố của nhà sản xuất, phiên bản DCT có thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h trong 8,9 giây. Tất cả phiên bản đều có Drive Mode 3 chế độ Eco, Normal và Sport, đi kèm với 3 chế độ kiểm soát chống trượt Traction modes bao gồm Snow, Sand và Mud.

Công nghệ - Hyundai Creta phiên bản hiệu suất cao ra mắt (Hình 3).

Ngoài ra, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của Hyundai Creta N Line trong điều kiện hỗn hợp là 5,5 L/100km với phiên bản MT, trong khi phiên bản DCT thấp hơn với 5,43 L/100km. Hyundai Creta N Line còn được tinh chỉnh hệ thống treo đặc biệt và vô lăng trợ lực mới cho cảm giác lái thể thao hơn, đi kèm tiếng ống xả cũng được nâng cấp theo phong cách thể thao.

Trang bị an toàn trên phiên bản cao cấp nhất bao gồm phanh đĩa phía sau, camera toàn cảnh 360, màn hình giám sát điểm mù, cảnh báo áp suất lốp, phanh tay điện tử, hệ thống ADAS Level 2, 6 túi khí… Tại Ấn Độ, Hyundai Creta N Line sẽ cạnh tranh cùng các đối thủ như Skoda Kushaq Monte Carlo 1.5 TSI, Volkswagen Taigun GT Plus và GT Edge, Kia Seltos X-Line.

Công nghệ - Hyundai Creta phiên bản hiệu suất cao ra mắt (Hình 4).

Giá bán cho phiên bản Hyundai Creta N Line tại Ấn Độ lần lượt cho phiên bản N Line N8 số sàn quy đổi là 485 triệu đồng và phiên bản cao cấp nhất N10 DCT có mức giá bán lên đến 604 triệu đồng. Hyundai Creta N Line ra mắt chỉ hai tháng sau khi phiên bản facelift ra mắt tại Ấn Độ hồi tháng 1/2024. Trước đó vào cuối tháng 2, Hyundai Creta N Line đã nhận hơn 80.000 đơn đặt hàng trước với giá dự kiến 2,5 triệu Rupee. Tuy nhiên mức giá công bố đã khiến khách hàng khá bất ngờ

Tại Việt Nam, Hyundai Creta vẫn chưa được nâng cấp kể từ khi ra mắt trở lại vào tháng 3/2022. Mẫu xe này hiện được lắp ráp trong nước với 3 phiên bản cùng giá bán vừa được điều chỉnh từ 599-699 triệu đồng. Nếu ra mắt tại Việt Nam, Hyundai Creta N Line sẽ cạnh tranh trực tiếp với Honda HR-V RS, cũng là một dòng xe hiệu suất cao trong phân khúc B-SUV tại Việt Nam.

Vũ Long