Học viện Ngân hàng ra mắt Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp, ĐMST

Trung tâm sẽ trở thành đầu mối trong hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo của HVNH, tạo ra một bước tiến cho việc phát triển các công nghệ.

Học viện Ngân hàng mới đây đã tổ chức Lễ ra mắt Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo (BAV-Center for Entrepreneurship and Innovation).

Phát biểu tại buổi lễ, PGS. TS. Bùi Hữu Toàn, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng Học viện Ngân hàng cho biết: “Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, trực thuộc Viện Nghiên cứu khoa học Ngân hàng được thành lập theo Nghị quyết số 66 ngày 29/02/2024 của Hội đồng Học viện Ngân hàng, là đơn vị đầu mối trong hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo của Học viện. 

Việc ra mắt Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo là một bước tiến quan trọng trong chiến lược đưa Học viện trở thành một trung tâm nghiên cứu và tư vấn chính sách về khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo có uy tín hàng đầu tại Việt Nam”.

Việc thành lập Trung tâm HTKN, ĐMST sẽ đưa các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo của Học viện trở nên bài bản, chuyên sâu và toàn diện hơn.

Trung tâm sẽ trở thành đầu mối trong hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo của HVNH, tạo ra một bước tiến cho việc phát triển các công nghệ, các sản phẩm khoa học mới, giúp rút ngắn khoảng cách giữa học thuật và lĩnh vực doanh nghiệp, giúp kết nối các ý tưởng của sinh viên cũng như cán bộ giảng viên với các nhà đầu tư, các doanh nghiệp, góp phần phát triển và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đặc biệt trong lĩnh vực kinh tế, tài chính, ngân hàng.

Sự kiện - Học viện Ngân hàng ra mắt Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp, ĐMST

PGS. TS. Bùi Hữu Toàn, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng Học viện Ngân hàng phát biểu tại buổi lễ.

PGS.TS. Bùi Hữu Toàn cũng đưa ra định hướng trong thời gian tới, HVNH sẽ tiếp tục tạo ra môi trường thuận lợi cho khởi nghiệp, cam kết cung cấp các nguồn lực và hỗ trợ cần thiết để thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo trong nhà trường.

Trong khuôn khổ chương trình, Trung tâm HTKN, ĐMST, HVNH cũng chính thức trở thành thành viên thuộc Mạng lưới Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp Đại học và Cao đẳng Việt Nam, một Mạng lưới về khởi nghiệp dưới sự bảo trợ của Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) - Bộ Kế hoạch và Đầu tư. 

Đồng thời HVNH cũng đã thực hiện Nghi thức ký kết hợp tác với Hiệp hội khởi nghiệp quốc gia do PGS.TS Mai Thanh Quế - Phó Giám đốc phụ trách BGĐ HVNH và TS. Đinh Việt Hoà - Chủ tịch Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia đại diện ký kết. 

Với việc ký kết biên bản hợp tác, hai bên sẽ phối hợp các hoạt động: Đào tạo, nghiên cứu về khởi nghiệp; Triển khai, tổ chức các sự kiện, chương trình tọa đàm, hội thảo, hội nghị, diễn đàn về khởi nghiệp; Tổ chức các chương trình đầu tư, xúc tiến thương mại; các hoạt động hợp tác quốc tế; Kết nối doanh nghiệp trong việc tạo cơ hội cho sinh viên HVNH có cơ hội thực tập thực tế nghề nghiệp tại doanh nghiệp….