Đồng Nai: Tạm giữ đối tượng cho hơn 100 công nhân vay nặng lãi

Từ tháng 1/2023, Nguyễn Ngọc Đức đã cho hơn 100 người tại Đồng Nai vay 400 triệu đồng, lãi suất lên đến 121%/năm. Qua đó, thu lợi bất chính số tiền 90 triệu đồng.

Ngày 9/4, Công an huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Ngọc Đức, SN 1975, ngụ tại thị trấn Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch về hành vi “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự” để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó ngày 05/4, Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Nhơn Trạch đã bắt quả tang đối tượng Nguyễn Ngọc Đức khi đang thu tiền lãi suất và tiền gốc của các công nhân tại các khu nhà trọ trên địa bàn. 

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng cũng đã thu giữ nhiều thẻ ATM, Căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân và Sổ bảo hiểm xã hội mà đối tượng Đức giữ trước đó của các con nợ.

Qua điều tra ban đầu, công an xác định từ tháng 01/2023 đến nay, đối tượng Đức đã cho hơn 100 người, chủ yếu là công nhân làm việc tại các Khu Công nghiệp trên địa bàn huyện Nhơn Trạch vay tổng số tiền hơn 400 triệu đồng với lãi suất 121%/năm. Qua đó, đối tượng thu lợi bất chính số tiền hơn 90 triệu đồng.

Hiện Công an huyện Nhơn Trạch đã tạm giữ hình sự Nguyễn Ngọc Đức để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.