Diễn viên Thái San tái xuất sau 25 năm vắng bóng bằng MV ca nhạc

"Chính Phương Thanh đã góp phần không nhỏ trong việc giải phóng những năng lượng tiêu cực trong giai đoạn tôi như trầm cảm, để vào phòng thu với sự bùng nổ cảm xúc nhất có thể", Thái San chia sẻ với báo giới trong ngày trở lại showbiz Việt.

Thái San tên đầy đủ là Nguyễn Đình Thái San, sinh năm 1974 tại Đà Lạt. Khi còn là sinh viên khoa Hóa tại Trường Đại học Đà Lạt, Thái San tham gia đội văn nghệ của trường Đại học, biểu diễn bằng các ca khúc tiếng Pháp, tiếng Nga.

Năm 1989, Thái San được chị họ là nữ ca sĩ kiêm diễn viên điện ảnh Thanh Lan dẫn đến đoàn phim chơi và gặp đạo diễn Lê Hoàng Hoa lúc đó đang đi chọn cảnh phim tại Đà Lạt. Vai diễn trong phim "Đằng sau một số phận" là cơ duyên đưa anh đến với nghệ thuật.

Sau đó, Thái San thi đậu và học tập tại khoa Diễn viên kịch nói tại Trường Nghệ thuật Sân khấu II, đồng thời cũng thi đậu vào khoa Diễn viên điện ảnh tại Trường Điện ảnh TPHCM cùng lớp với Việt Trinh, Cát Phượng và Mai Thế Hiệp.

Đầu thập niên 1990, Thái San cùng với Lý Hùng, Lê Công Tuấn Anh, Lê Tuấn Anh… là những "nam thần của màn ảnh Việt". Với gương mặt điển trai, đôi mắt to tròn và hiền lành, Thái San chuyên vào những vai sinh viên, công tử nhà giàu ga lăng, tốt bụng trong các bộ phim tình cảm xã hội ăn khách một thời.

Một số bộ phim tiêu biểu đưa tên tuổi Thái San trở thành một trong những ngôi sao dòng phim thị trường lúc bấy giờ, phải kể tới với những vai diễn trong: Tấm Cám, Đời có tên tụi mình, Tóc gió thôi bay, Sao em vội lấy chồng, Đừng nói xa nhau, Đôi mắt Thái tử Câu Na La, Chuyện tình Mỵ Châu; Bến bờ khát vọng; Trái tim mùa đông; Nụ hôn đầu đời…

Diễn viên Thái San tái xuất sau 25 năm vắng bóng bằng MV ca nhạc - Ảnh 2.

Thái San và Phương Thanh tại buổi gặp gỡ báo chí chiều 19/6

Khi sự nghiệp đang lên, anh quyết định tạm xếp lại và sang Pháp (năm 1998) chăm sóc mẹ bị bệnh, rồi sau đó định cư cho đến nay. Những năm ở Pháp, anh vẫn theo dõi phim truyền hình, điện ảnh trong nước.

Sau một thời gian dài sinh sống ở Pháp, Thái San về nước và cho biết sẽ trở lại thị trường giải trí trong nước để thỏa mãn đam mê dang dở năm xưa.

Chiều ngày 19/6, Thái San có cuộc gặp gỡ báo chí và cho ra mắt MV hát cùng Phương Thanh. Thái San cho biết, vì "mê mệt" nét diễn tự nhiên của "diễn viên tay ngang" Phương Thanh nên trong chuyến về Việt Nam thăm quê hương lần này, anh quyết mời cho bằng được Phương Thanh tham gia dự án của mình.

Về phần Phương Thanh, chị bày tỏ, bản thân cảm mến tài năng của các thế hệ gạo cội, cũng như đồng cảm với đoạn đời đầy thăng trầm mà diễn viên Thái San đã trải qua, ca sĩ Phương Thanh nhận lời ngay lập tức. Cả hai có 10 ngày cho cả việc làm quen, thu âm và quay MV I wanna be in you tại Phan Thiết.

Thái San cho biết: "Nhờ sự nhiệt tình, máu lửa của Phương Thanh mà tôi cảm thấy tự tin hơn hẳn khi thu âm. Phương Thanh tham gia dự án gần như với vai trò sản xuất khi hỗ trợ mọi mặt từ việc tìm phòng thu, nhạc sĩ hòa âm, ê kíp thực hiện MV...

Chính Phương Thanh đã góp phần không nhỏ trong việc giải phóng những năng lượng tiêu cực trong giai đoạn tôi như trầm cảm, để vào phòng thu với sự bùng nổ cảm xúc nhất có thể".

Thái San cũng cho hay, sau khi ra mắt MV I wanna be in you (bài hát của nhạc sĩ Phi Vũ), anh sẽ trở lại Pháp tiếp tục công việc kinh doanh. "Sắp tới, tôi sẽ đi đi về về giữa 2 nước để có thể tiếp tục các dự án đã ấp ủ thời gian qua, từ cả sản xuất phim ảnh đến ca hát", anh nói.