Đạo diễn Trần Hữu Tấn: "Quay Con Cám, diễn viên ngất xỉu nhiều ngày"

Dự án điện ảnh Con Cám vừa chính thức đóng máy, đạo diễn Trần Hữu Tấn có những chia sẻ về mức độ khắc nghiệt khi ghi hình dưới thời tiết nắng nóng đỉnh điểm.

Phim Con Cám thuộc thể loại kinh dị do Trần Hữu Tấn đạo diễn, bấm máy vào 11/3. Phim vừa chính thức đóng máy sau hơn 1 tháng ghi hình tại Quảng Trị.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn cho biết so với Tết ở làng địa ngục và Kẻ ăn hồn, thời gian quay của Con Cám chỉ bằng 1/4. Tuy nhiên mức độ khắc nghiệt và thử thách thì nhiều gấp đôi.

"Lần đầu tiên Tấn trải nghiệm cái nóng của 'chảo lửa' Quảng Trị đúng nghĩa khi nhiệt độ hiển thị là 39 nhưng thực tế đo được tại ngày quay hội đình lên đến 42, 43 độ. Lần đầu tiên chứng kiến nhiều diễn viên quần chúng không thể đứng vững và ngất xĩu liên tục nhiều ngày liền", anh nói.

Nam đạo diễn cũng bày tỏ việc các cảnh quay bị gián đoạn do thời tiết không phải là vấn đề chính, mà việc người đạo diễn nhìn các bạn diễn viên kiệt sức, nhìn ê-kíp phơi mình dưới ánh nắng gay gắt khiến anh thấy đồng cảm. 

Thời điểm lựa chọn ghi hình Con Cám, mức nhiệt độ ở Việt Nam được báo động sẽ tăng cao và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mùa khô năm nay kéo dài. Tuy nhiên, Trần Hữu Tấn cho biết thêm anh được tiết lộ thời tiết này là còn nhẹ, vài tháng có gió lào về còn khủng khiếp hơn nữa.

Dự án Con Cám của đạo diễn Trần Hữu Tấn được khán giả yêu thích dòng phim kinh dị chờ đợi nhờ cộng hưởng từ sự thành công của các dự án Tết ở làng địa ngục, Kẻ ăn hồn. Theo đuổi hướng làm phim kinh dị chứa yếu tố dân gian, văn hoá dân tộc để tạo nên nét đặc trưng riêng, vừa lạ vừa gần gũi với khán giả dần trở thành thương hiệu của ProductionQ. 

Các sản phẩm đều được đánh giá cao về chất lượng, có chỗ đứng nhất định về doanh thu phòng vé. Trong đó, Kẻ ăn hồn được chuyển thể từ tiếu thuyết gốc cùng tên của nhà văn Thảo Trang, đã gặt hái doanh thu tốt.

Giải trí - Đạo diễn Trần Hữu Tấn: 'Quay Con Cám, diễn viên ngất xỉu nhiều ngày'

Hình ảnh những ngày quay đầu tiên của Con Cám, đính kèm dòng trạng thái "Bống bống bang bang, lên ăn máu thịt, máu thịt nhà ta".

Nhà sản xuất Hoàng Quân từng chia sẻ với Người Đưa Tin rằng đơn vị sản xuất ProductionQ gắn bó với dòng phim kinh dị mang yếu tố dân gian như là một cơ duyên tình cờ. Dần dần, những người cộng sự tìm ra được hướng đi, cách kể chuyện về đề tài này bằng điện ảnh sao cho cuốn hút và đặc biệt. Từ đó, họ sở hữu một lượng khán giả nhất định yêu mến dòng phim này. 

Với Con Cám, đây là phim về một nhân vật cổ tích rất nổi tiếng của Việt Nam được kể lại với góc nhìn mới mẻ. Phim xoay quanh các nhân vật trung tâm nàng Cám, nàng Tấm, chàng hoàng tử, thằng Bờm.

Trước đó, đạo diễn Trần Hữu Tấn từng chia sẻ: "Sau khi bấm máy xong, phim sẽ còn giai đoạn hậu kỳ mà thông thường thể loại kinh dị thì cần nhiều kỹ xảo, thời gian hậu kỳ dài. Chúng tôi kỳ vọng sẽ hoàn thành kịp để ra rạp phục vụ khán giả trong năm 2024. Chúng tôi còn có dự án phim Dưới đáy hồ đang trong quá trình đàm phán với các bên để sản xuất và nếu thuận lợi tác phẩm sẽ ra rạp năm 2025".

Dưới đáy hồ được lấy cảm hứng từ truyền thuyết đô thị về hồ đá, đạo diễn Trần Hữu Tấn cho biết "hứa hẹn rất mới lạ về câu chuyện lẫn cách triển khai".