Đang sức khoẻ bình thường, bé 6 tuổi trở nặng nguy kịch chỉ sau 1 ngày

Đang chơi đùa, sức khỏe bình thường nhưng chỉ 1 ngày sau, bệnh nhi trở nặng rồi nguy kịch, phải chạy EMO tại đơn vị ICU.

Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) cho biết, trường hợp bệnh nhi 6 tuổi (ở Yên Sơn, Tuyên Quang) đã âm tính với Covid-19. Ngày 21/3, trẻ được cho đi khám hậu Covid tại Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương. Bé đến viện với triệu chứng tức ngực, mệt mỏi nhẹ, mọi sinh hoạt ăn, uống và chỉ số sinh tồn hoàn toàn hình thường.

Khi làm xét nghiệm thấy chỉ số Troponin tăng bất thường, các bác sĩ tiếp tục cho làm điện tâm đồ và siêu âm tim để đánh giác chức năng và đo chỉ số EF. Kết quả trẻ được xác định đang viêm cơ tim cấp. 

Sau khi thông báo kết quả và bệnh viện yêu cầu cho bé về Bệnh viện nhi Trung ương càng sớm càng tốt, gia đình còn khá bất ngờ vì ở thời điểm đó, bé chơi đùa và sức khỏe gần như bình thường.

Tuy nhiên chỉ một ngày sau, ở Bệnh viện Nhi Trung ương, bé trở nặng rồi nguy kịch, hiện tại đang phải chạy EMO tại đơn vị ICU, tiên lượng nặng.

Các bác sĩ khuyến cáo, người dân không nên quá hoảng hốt và đi khám hậu Covid đại trà gây lãng phí, tốn kém và còn tăng khả năng lây nhiễm hoặc tái nhiễm.

Tuy nhiên khi có bất cứ triệu chứng bất thường nào liên quan đến sức khỏe, ví dụ mệt mỏi kéo dài, đau tức ngực, đau bụng, nôn, buồn nôn, sốt nhẹ khó thở, mạch nhanh, sốt..., người dân nên đi khám sớm để được bác sĩ tư vấn, đặc biệt với trẻ em và người cao tuổi.

https://soha.vn/dang-suc-khoe-binh-thuong-be-6-tuoi-tro-nang-nguy-kich-chi-sau-1-ngay-20220324091547466.htm