Cựu thành viên nhóm nhạc nữ đối mặt mức án hơn 1 năm tù

Trong phiên tòa đầu tiên diễn ra ngày 21/3, Somyi, cựu thành viên nhóm nhạc DIA, bị đề nghị mức án 1 năm 6 tháng tù vì tội vu khống.

Theo News1, ngày 21/3, cựu thành viên nhóm nhạc DIA, Somyi bị đề nghị 1 năm 6 tháng tù trong phiên tòa đầu tiên diễn ra tại Đội hình sự số 2 của Tòa án trung tâm quận Seoul. Người đẹp 24 tuổi cũng bị giam giữ sau khi tuyên án.

Trước đó, Somyi đã đệ đơn lên tòa án để chống lại giám đốc điều hành công ty nơi cô làm việc. Somyi cáo buộc người này tấn công tình dục cô vào tháng 1/2023.

Vụ việc ban đầu bị bác bỏ nhưng nữ ca sĩ đã kháng cáo khiến cảnh sát phải xem lại đoạn phim giám sát liên quan đến vụ tấn công tình dục được nhắc đến. Tuy nhiên, đoạn phim đó đã chứng minh Somyi nói dối khi cô được nhìn thấy rời khỏi phòng của CEO một cách bình tĩnh vào thời điểm được cho là vừa bị tấn công tình dục. Ngoài ra, còn có cảnh người đẹp bước vào phòng của người này, ôm anh ta, trái ngược hoàn toàn với tuyên bố của cô về việc bị xâm hại.

Bên công tố cũng cho rằng Somyi đã bịa đặt cáo buộc kể trên để ép nam CEO chấm dứt mối quan hệ với bạn gái. Tuy nhiên, cựu thành viên nhóm Dia phủ nhận điều này và luật sư của cô cho rằng người đẹp đã bị ảnh hưởng bởi rượu, khiến cô có khả năng đưa ra quyết định thiếu đúng đắn.

Đại diện tòa án nhận định lời khai của nữ ca sĩ thiếu nhất quán và không khớp với nội dung trong đoạn video cảnh sát thu thập được, do đó độ tin cậy rất thấp. Tòa án tiếp tục: "Cáo buộc sai sự thật là tội phạm nghiêm trọng có thể khiến bên vô tội phải chịu hình phạt hình sự một cách oan uổng. Hành vi cáo buộc gian dối và khai man với cơ quan điều tra của bị cáo đã làm cho hành vi phạm tội trở nên trầm trọng hơn".

Somyi sinh năm 2000, cô gia nhập Dia hồi 2017 rồi ngừng hoạt động từ 2019 trước khi chấm dứt hợp đồng với công ty chủ quản của nhóm vào đầu năm 2022. Ngay sau đó, người đẹp gây sốc khi trở thành streamer trên nền tảng 18+. Hơn 1 năm qua, cô đã không xuất hiện trên sóng livestream, trang Instagram cũng không được cập nhật từ lâu.

Minh Hoa (t/h)