Chiêu trò của kẻ giả danh thầy phong thủy lừa tiền người phụ nữ ở Huế

Liên quan đến vụ án giả danh thầy phong thuỷ lừa đảo chiếm đoạt tài sản của một người phụ nữ, Công an Thừa Thiên-Huế cho biết, gã này đã khai về hành vi của mình.

Trước đó, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, Quyết định khởi tố bị can và ra Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Võ Hữu Sỹ (SN 1977, trú tại 92/37/8/9 Nguyễn Xuân Nguyên, phường Tân An, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Nạn nhân là chị Nguyễn Thị T. T. trú ở Tp.Huế.

An ninh - Hình sự - Chiêu trò của kẻ giả danh thầy phong thủy lừa tiền người phụ nữ ở Huế

Đối tượng Võ Hữu Sỹ (áo sơ-mi kẻ sọc).

Tại cơ quan công an, Võ Hữu Sỹ khai nhận không làm việc gì liên quan cúng phong thủy, từ trước đến nay, không nhận cúng phong thủy cho ai khác nhưng do lòng tham, Sỹ đã lợi dụng tâm lý và lòng tin của chị T., bịa ra nhiều lý do buộc chị T. phải mua các đồ thờ cúng theo chỉ dẫn của mình để chiếm đoạt số tiền rất lớn (trên 2,4 tỷ đồng). Số tiền này Sỹ sử dụng vào mục đích cá nhân.

Theo đó, sau khi quen biết chị T. qua một người bạn, nhận thấy người phụ nữ này là người sùng bái phong thủy nên y nảy sinh lòng tham, lên kế hoạch để lừa đảo chiếm đoạt tiền.

Cụ thể, sau khi bán 2 viên đá thành công cho chị T. với tổng giá tiền 29,5 triệu đồng, Sỹ tiếp tục liên lạc với người phụ nữ qua điện thoại, bịa ra câu chuyện tâm linh là nằm mơ gặp 8 vị đi cùng chuyến xe vào tìm gặp, trong đó có ông ngoại, cậu ruột và bà cô của chị T. mong muốn đầu thai và phải chôn trấn trạch tại nhà chị T. đang ở, nếu không lâu dài sẽ mang tai họa, người nhà sẽ gặp chuyện.

Tin lời gã này, chị T. rất lo lắng nên mời Sỹ ra Huế để cúng trấn yểm ở nhà của mình tại Tp.Huế.

Cuối tháng 3/2022, Sỹ ra nhà chị T. ở Huế cúng và giả như bị người khác nhập vào rồi đưa ra các yêu cầu phải lo cúng trấn trạch để chị T. phải chuyển khoản tiền cho Sỹ mua các vật phẩm.

Trong thời gian từ tháng 4/2022 đến tháng 8/2022, Sỹ tiếp tục yêu cầu chị T chuyển tiền để lo việc thờ cúng, xây lăng, trừ tà… theo sự chỉ dẫn của Sỹ. Trên thực tế, Sỹ lừa dối chị T. và chỉ mua một số đồ vật bình thường như cục đá, nước tắm, tượng Quan thế âm bồ tát, ông thần tài... có giá trị thấp.

Qua vụ việc, cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên-Huế khuyến cáo người dân nên tỉnh táo, đề cao cảnh giác trước những chiêu trò lừa đảo liên quan đến phong thuỷ, tâm linh như: Cúng giải hạn, cúng giải vong, rao bán các vật phẩm trừ tà, hút tài lộc...  tránh để bị mất oan tiền, tải sản.

Lê Kông