Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.

Tại văn bản gửi UBND huyện Thanh Trì và Công an Tp.Hà Nội, Chủ tịch UBND Tp Hà Nội đã chỉ đạo 2 đơn vị phối hợp xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có); thông tin trả lời báo chí theo quy định, báo cáo Ủy ban nhân dân Thành phố kết quả thực hiện trước ngày 27/4/2024.

Văn phòng UBND Thành phố theo dõi, đôn đốc các cơ quan, đơn vị thực hiện, tổng hợp báo cáo UBND Tp.Hà Nội.

Trước đó vào đêm 23, rạng sáng 24/4, Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) đã tiếp nhận trình báo về một vụ cố ý gây thương tích xảy ra tại thôn Việt Yên, xã Ngũ Hiệp. Nạn nhân là phóng viên N.V.C. (Thời báo VTV) và M.H.M. (phóng viên báo điện tử VnExpress).

An ninh - Hình sự - Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội Nhóm đối tượng hành hung phóng viên. 

Theo tường trình của nạn nhân, tối 23/4, nhận được tin báo về một vụ cháy nhà xưởng tại thôn Việt Yên. Sau khi liên hệ lực lượng chức năng, 2 phóng viên được hướng dẫn để vào hiện trường vụ việc tác nghiệp.

Tuy nhiên, khi 2 phóng viên đang dùng điện thoại cá nhân để ghi hình vụ cháy thì bất ngờ bị 3 đối tượng tấn công, cản trở tác nghiệp. 

Nhóm này liên tục có những lời lẽ lăng mạ, đe dọa thậm chí đánh vào đầu gây chảy máu cho phóng viên C. Về phía phong viên M. cũng bị đối tượng bóp cổ, đạp vào người.

Ngoài ra, một số tài sản của 2 nạn nhân như điện thoại cũng bị các đối tượng giật, ném hoặc rơi vỡ trong quá trình bị hành hung. Ngay sau đó, 2 phóng viên đã đến trụ sở công an để trình báo, rồi sơ cứu tại bệnh viện.