Xử lý triệt để vụ dùng cân gian lận ở làng chài Mũi Né

Cơ quan chức năng yêu cầu các hộ buôn bán hải sản tự phát tại khu vực làng chài Mũi Né tự tháo dỡ lều bạt, hàng quán buôn bán tại đây kể từ 30/1 đến hết ngày 3/2.

Sau khi Người Đưa Tin có phản ánh về tình trạng các hộ kinh doanh dùng cân gian lận trong quá trình bán hàng xảy ra ở khu vực làng chài Mũi Né, UBND phường Mũi Né, Tp.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận đã có biện pháp mạnh xử lý với các lều, quán tự phát buôn bán hải sản.

Theo đó chiều ngày 30/1, UBND phường Mũi Né vừa ký thông báo về việc tháo dỡ lều quán buôn bán hải sản tại khu vực bờ biển làng chài Mũi Né.

Làng chài Mũi Né là nơi có khung cảnh biển và tàu thuyền neo đậu thu hút du khách dừng chân tham quan, ngắm cảnh và mua hải sản tươi sống về làm quà cho gia đình và người thân. Nơi đây cũng là nơi quảng bá hình ảnh du lịch, con người địa phương luôn chân tình, mến khách.

Thế nhưng, tại các lều quán tự phát buôn bán hải sản ở bờ biển làng chài Mũi Né xảy ra nhiều vụ buôn bán xấu xí như: dùng cân không đúng quy định, cân bán hải sản thiếu trọng lượng để lại ấn tượng xấu, gây mất mỹ quan.

Bên cạnh đó, cũng đã xảy ra nhiều vụ dùng cân gian lận làm ảnh hưởng lớn đến hình ảnh du lịch của tỉnh Bình Thuận trong lòng du khách, mặc dù trước đó địa phương nhiều lần kiểm tra, nhắc nhở và cho ký cam kết.

Dân sinh - Xử lý triệt để vụ dùng cân gian lận ở làng chài Mũi Né

Khu vực làng chài Mũi Né rất đông du khách đến tham quan.

Để đảm bảo môi trường du lịch, hình ảnh thành phố du lịch và con người địa phương đến du khách trong và ngoài nước, UBND phường Mũi né ra thông báo, yêu cầu các hộ buôn bán hải sản tự phát tại bờ biển khu vực làng chài Mũi Né tự tháo dỡ lều bạt, hàng quán buôn bán tại đây kể từ 30/1 đến hết ngày 3/2. Quá thời gian trên, địa phương sẽ tổ chức lực lượng xử lý, tháo dỡ.

Như Người Đưa Tin đã thông tin trước đó, trên mạng xã hội lan truyền clip khách du lịch cảnh báo người dân khi mua hải sản tại khu vực làng chài Mũi Né, Tp.Phan Thiết, khi người bán dùng cân gian lận gây bức xúc cộng đồng mạng.

Sau khi nhận được thông tin, địa phương đã cử lực lượng đến khu vực bán hải sản tại làng chài Mũi Né để xác minh thông tin du khách phản ánh.

Dân sinh - Xử lý triệt để vụ dùng cân gian lận ở làng chài Mũi Né (Hình 2).

Lực lượng chức năng kiểm tra cân của các hộ kinh doanh.

Tại khu vục làng chài Mũi Né, lực lượng chức năng đã kiểm tra những chiếc cân của một người bán hải sản tên Mai. Sau khi cân đối chứng thì trong đó có 1 cân đúng, còn 2 cân còn lại không đúng số kg theo quy định.

Công an phường Mũi Né và các lực lượng chức năng đã lập biên bản thu giữ 2 chiếc cân có dấu hiệu gian lận của bà Mai.

Dân sinh - Xử lý triệt để vụ dùng cân gian lận ở làng chài Mũi Né (Hình 3).

Hình ảnh du khách phản ánh người bán ở chợ hải sản làng chài Mũi Né dùng cân gian dối. Ảnh cắt từ clip.

Bên cạnh đó, lực lượng cũng đã kiểm tra hết tất cả những người bán hải sản tại đây thì lập biên bản và thu giữ thêm 4 chiếc cân khác không chính xác của các hộ kinh doanh tại khu vực làng chài Mũi Né.