Tùng Dương thăng hoa trong liveshow kỷ niệm 20 năm ca hát

Nam ca sỹ đã cống hiến một đêm nhạc chất lượng và nhiều dấu ấn bằng những màn trình diễn thăng hoa trong liveshow kỷ niệm 20 năm ca hát tối 25/11.

Trong gần 3h, Tùng Dương đã đưa người nghe đi qua nhiều cung bậc cảm xúc bằng những bài hát gợi nhớ lại nhiều dấu mốc trên con đường ca hát 20 năm.

Vẫn giọng hát đầy nội lực, kỹ thuật ngày thêm điêu luyện cùng những bản hit đã gắn liền với tên tuổi, Tùng Dương cho thấy một hình ảnh một nam ca sỹ ngày càng hoàn thiện cả về tiếng ca lẫn phong cách biểu diễn.

Tùng Dương thăng hoa trong liveshow kỷ niệm 20 năm ca hát - Ảnh 1.

Màn trình diễn mở đầu của Tùng Dương trên một sân khấu được đầu tư lớn

Chia sẻ trước đêm diễn được xem là lớn nhất, đầu tư nhất trong sự nghiệp cho tới thời điểm này, Tùng Dương tâm sự: "Từ một chàng trai vụng dại tôi đi tìm mình, âm nhạc qua các phép thử giúp tôi định hình mình với nhiều chiều cảm xúc khác nhau, cho đến khi Tùng Dương và âm nhạc không còn là hai chủ thể tách rời.

Tôi không dùng âm nhạc để mưu sinh mà âm nhạc chính là tôi, tôi chính là âm nhạc, và may mắn thay âm nhạc nuôi tôi trưởng thành với sự tự nhiên nhất. Một Tùng Dương sau 20 năm làm nghệ thuật vẫn luôn vững chãi. 

Nhìn lại tôi vô cùng biết ơn những ngày đã qua, những người đã yêu thương tôi vô hạn, những sự kỳ vọng của khán giả vào tiếng hát và những sáng tạo của Tùng Dương. Đối với tôi đó là một cảm giác tiếp lửa thần kỳ, cho tôi thêm năng lượng để tiếp tục hát, tiếp tục tận hiến".

Tùng Dương thăng hoa trong liveshow kỷ niệm 20 năm ca hát - Ảnh 2.

Tùng Dương tri ân những nhạc sỹ đại thụ với những bản tình ca được nhiều thế hệ yêu thích

Liveshow kỷ niệm 20 năm ca hát của Tùng Dương được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia với hơn 4.000 ghế ngồi. Khi Tùng Dương cất tiếng hát trong tiết mục đầu tiên cũng là lúc khán giả đã phủ kín tất cả các hàng nghề.

Đêm diễn của Tùng Dương được chia làm bốn chương và toàn bộ ca khúc đều được phối khí mới.

Chương trình bằng bản mashup Trời và đất - Mang thai (Lưu Hà An - Sa Huỳnh) và sau đó khắc họa chân dung bản thân với sự kết nối quá khứ, hiện tại và tương lai.

Ở phần đầu của liveshow, anh kể về những cơ duyên đưa mình đến với âm nhạc, từ khi còn là cậu nhóc 12 tuổi, lần đầu được hội ngộ bố mẹ ở Nga và cũng là lần đầu lên sân khấu, khiến các kiều bào rơi nước mắt vì thể hiện ca khúc Em ơi Hà Nội phố của nhạc sĩ Phú Quang.

Tùng Dương tri ân cố nhạc sĩ Trần Hoàn, người từng chê anh mảnh dẻ không đủ sức theo nghề hát nhưng vẫn giới thiệu anh với thầy Quang Thọ và dạy anh hát bài Em nghĩ gì khi mùa xuân đến’ (Trần Hoàn), Đường xa tuyết trắng (Lê Anh Dũng). Anh cũng tưởng nhớ những cây đại thụ của nền âm nhạc đương đại với ca khúc Một mình (Thanh Tùng), Ru ta ngậm ngùi (Trịnh Công Sơn).

Tùng Dương thăng hoa trong liveshow kỷ niệm 20 năm ca hát - Ảnh 3.

Tùng Dương hát Ôi quê tôi với phần đệm đàn của nhạc sỹ Lê Minh Sơn

Nam ca sĩ dành chương thứ hai của liveshow để hồi tưởng về Sao Mai Điểm hẹn, cuộc thi như bệ phóng giúp cái tên Tùng Dương được nhiều người biết đến ở tuổi đôi mươi. Những ca khúc được Tùng Dương hát ở cuộc thi như Ôi quê tôi (Lê Minh Sơn), Mưa bay tháp cổ (Trần Tiến) Con cò (Lưu Hà An), Mẹ tôi (Trần Tiến)… đều trở thành hit và gắn bó với anh cho đến nay.

Điểm nhấn ở phần 2 với các khúc mang âm hưởng dân gian đương đại chính là sự hội ngộ của nhạc sỹ Lê Minh Sơn và Tùng Dương trên sân khấu. Ca khúc Ôi quê tôi qua tiếng hát của Tùng Dương và phần đệm đàn của nhạc sỹ Lê Minh Sơn đã nhận được sự cổ vũ nhiệt liệt của khán giả.

Ở phần này, chương trình cũng có một số khách mời đặc biệt khác trong đó có 2 Diva là Thanh Lam, Hà Trần cùng giọng ca Uyên Linh. Trong khi Uyên Linh song ca cùng Tùng Dương bản hit Chỉ là giấc mơ (Kim Ngọc) thì Hà Trần hát cùng người em hai ca khúc Sắc màu và Bão hòa.

Tùng Dương thăng hoa trong liveshow kỷ niệm 20 năm ca hát - Ảnh 4.

Tùng Dương khoe giọng cùng Diva Hà Trần

Tùng Dương thăng hoa trong liveshow kỷ niệm 20 năm ca hát - Ảnh 5.

Tùng Dương kết hợp cùng Uyên Linh. Uyên Linh cho hay cô nghe Tùng Dương hát từ những năm còn là sinh viên đại học và hôm nay rất xúc động khi được chia sẻ sân khấu kỷ niệm 20 năm ca hát của nam ca sỹ.

Với phần thứ ba, Tùng Dương khiến nhiều khán giả bất ngờ khi cover một số bản hit của các ca sĩ trẻ như: Ai chung tình được mãi, Nàng thơ, Ngày chưa giông bão… Anh coi đây là cuộc dạo chơi để thấy mình trẻ hơn đồng thời thu hút nhiều khán giả hơn.

Anh cũng đưa vào phần này một số ca khúc ẩn chứa nhiều triết lý nhân sinh, thể hiện sự trưởng thành nhờ trải nghiệm trong cuộc sống riêng của mình như: Nếu là nữ biết đâu anh là em (Nguyễn Vĩnh Tiến), Cỏ và mưa (Giáng Son).

Phần thứ tư mang chủ đề Giao thoa và đương đại, Tùng Dương hát một bản opera kinh điển cùng Đào Tố Loan rồi cùng rapper Hà Lê hát Con người mang đậm triết lý nhân sinh. Nam ca sĩ lần đầu mang lên sân khấu ca khúc Gieo mầm do mình tự sáng tác, truyền tải thông điệp tích cực về cuộc sống.

Tùng Dương thăng hoa trong liveshow kỷ niệm 20 năm ca hát - Ảnh 6.

Màn trình diễn của Tùng Dương với Đào Tố Loan khiến khán giả thấy "đã tai"

Màn song ca bản opera The Phantom of the opera của Tùng Dương và Đào Tố Loan đã khiến khán giả, dù ở đoạn cuối liveshow và cũng đã gần nửa đêm, vẫn thấy "đã tai".

Cho thấy bước tiến dài trong nghệ thuật so với thời mới bước chân vào nghề, nam ca sỹ "hơi quái" và chỉ hát những bài "khó nghe", Tùng Dương đã đưa âm nhạc của mình tới gần hơn với đông đảo khán giả bằng chất riêng.

Tùng Dương thăng hoa trong liveshow kỷ niệm 20 năm ca hát - Ảnh 7.

Tùng Dương để lại dấu ấn bằng một liveshow chất lượng, được đầu tư kĩ lưỡng

Một liveshow tổng kết được đầu tư kỹ lưỡng cả về âm nhạc lẫn sân khấu và hình ảnh đã để lại dấu ấn đậm nét cho hơn 4000 khán giả có mặt trực tiếp dù thời lượng của chương trình có thể hơi dài và một số đoạn có thể "tinh lại" hơn, để đêm nhạc ngắn gọn hơn những vẫn đem lại hiệu ứng như mong muốn.