Truy tố nguyên cán bộ trại giam Thủ Đức do lừa đảo chiếm đoạt tài sản

VKSND tỉnh Bình Thuận đã hoàn tất cáo trạng, chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án đến TAND tỉnh để xét xử bị can Nguyễn Quốc Đạt.

Ngày 11/11, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Thuận cho biết, đã hoàn tất cáo trạng, chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án đến Tòa án nhân dân cùng cấp để xét xử bị can Nguyễn Quốc Đạt (29 tuổi, trú thôn 1, xã Tân Đức, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, năm 2019, anh Nguyễn Văn Tuấn, sinh năm 1999, địa chỉ thường trú khu phố 7, phường Phước Lộc, thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận tham gia nghĩa vụ quân sự và được phân công công tác tại trại giam Thủ Đức (Z30D) đóng tại huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận).

Đến tháng 11/2020, anh Tuấn quen biết với Nguyễn Quốc Đạt, cấp bậc Thiếu úy, đang công tác tại Phân trại số 08 trại giam Thủ Đức.

Khoảng tháng 7/2021, do cần tiền để trả nợ, đầu tư tiền ảo và tiêu xài cá nhân nên Đạt nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Tuấn.

Đạt nói dối với anh Tuấn là có anh trai tên N.Q.T đang công tác tại Trại giam Thủ Đức, có thể lo cho anh Tuấn được ở lại công tác trong ngành công an và đi học lớp Biên phòng với giá khoảng 900 triệu đồng.

An ninh - Hình sự - Truy tố nguyên cán bộ trại giam Thủ Đức do lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Nguyễn Quốc Đạt bị công an bắt để phục vụ điều tra. (Ảnh:CACC).

Do tin tưởng Đạt nói thật nên từ tháng 7/2021 đến tháng 12/2021, anh Tuấn đã nhiều lần chuyển tiền vào tài khoản của Đạt và trực tiếp đưa tiền mặt cho Nguyễn Quốc Đạt với tổng số tiền 955 triệu đồng.

Nhận được tiền, Đạt không nhờ ai để lo việc cho anh Tuấn như đã hứa hẹn mà chiếm đoạt toàn bộ số tiền trên để trả nợ, đầu tư tiền ảo và tiêu xài cá nhân.

Sau khi biết mình bị lừa, anh Tuấn làm đơn tố cáo gửi Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận tố cáo hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Đạt.

Quá trình làm việc với cơ quan điều tra, Đạt đã thành khẩn khai báo và thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình; đồng thời tác động gia đình trả lại toàn bộ số tiền 955 triệu đồng cho bị hại.