Thông tin mới vụ hàng loạt học sinh bị ngộ độc sau chuyến dã ngoại

Liên quan đến vụ hàng loạt học sinh trường Tiểu học Kim Giang bị ngộ độc sau khi đi dã ngoại, tính đến sáng 29/3, đã có 73 học sinh phải vào viện.

Báo Tin Tức tiếp tục thông tin vụ hàng loạt học sinh trường Tiểu học Kim Giang (phường Kim Giang, quận Thanh Xuân Hà Nội) bị ngộ độc sau khi đi dã ngoại, theo tổng hợp của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội, tính đến sáng 29/3, đã có 73 trẻ phải vào viện; trong đó có 14 cháu được ra viện.

Cụ thể tại Bệnh viện Bạch Mai có 38 học sinh vào viện, hiện đã có 14 em ra viện, còn lại 24 em có sức khỏe ốn định.

Tại Bệnh viện Xây Dựng tiếp nhận 26 học sinh nhập viện, hiện tại sức khỏe các cháu đều ổn định, dự kiến các trẻ được ra viện trong ngày 29/3.

Tại Bệnh viện Đống Đa tiếp nhận 7 học sinh vào viện, các em đều có sức khỏe ổn định, dự kiến ra viên trong ngày hôm nay (29/3).

Tại Bệnh viện Xanh Pôn và Bệnh viện Nhi Trung ương, mỗi bệnh viện tiếp nhận 1 học sinh, hiện sức khỏe các em đều tốt.

Thạc sĩ, bác sĩ Phạm Văn Hưng, Khoa cấp cứu Nhi, Bệnh viện Bạch Mai thông tin với VietNamNet, ngay khi các học sinh nhập viện, bệnh viện đã huy động nhân lực tiến hành thăm khám cho các cháu.

Những bệnh nhi này được theo dõi các dấu hiệu sinh tồn và đánh giá tình trạng sức khỏe. Một số trẻ mất nước khá nặng, đã được tiến hành truyền dịch theo phác đồ.

Qua quá trình cấp cứu, hiện tại, đa phần các cháu tình trạng về huyết động và các dấu hiệu sinh tồn, mạch, huyết áp ổn định. Tuy nhiên, nguyên nhân và các dấu hiệu triệu chứng tiếp theo liên quan đến ngộ độc vẫn còn nên các bác sĩ vẫn cần theo dõi thêm.

Trước đó, theo thông tin từ Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội, ngày 28/3, Trường Tiểu học Kim Giang tổ chức cho hơn 900 học sinh khối lớp 1 và 2 đi học tập ngoại khóa tại trang trại Cánh Buồm Xanh (huyện Gia Lâm). Đồ ăn trưa cho học sinh được nấu tại trường và vận chuyển đến địa điểm trải nghiệm. Thực đơn gồm cơm rang, gà phi lê chiên xù, khoai tây chiên, canh chua nấu thịt, bánh quy.

Học sinh ăn trưa lúc 11h. Trong quá trình đi trải nghiệm học sinh có mang theo đồ ăn vặt, nước uống từ nhà đi và sử dụng nước uống đóng chai 19 lít của trang trại Cánh Buồm Xanh.

Lúc 14h30, các học sinh được đưa từ trang trại về trường, một số bé có biểu hiện đau bụng, nôn, 2 trẻ có biểu hiện đi ngoài 2-3 lần. Từ 15h30 đến 18h cùng ngày, 50 học sinh có cùng biểu hiện nôn, buồn nôn, đau bụng được chuyển khám 5 bệnh viện: Bạch Mai, Đống Đa, Xây dựng, Nhi Trung ương và Xanh Pôn.

Tổ điều tra của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã lấy mẫu nôn, mẫu thức ăn dã ngoại, mẫu thức ăn tại trường (cơm trắng, thịt xay sốt chua ngọt, đậu rán tẩm hành, bí xanh xào, canh chua nấu thịt, bánh quy) lưu tại trường, gửi Viện Kiểm nghiệm an toàn thực phẩm Quốc gia. Dự kiến trong chiều nay sẽ có kết quả xét nghiệm mẫu thực phẩm liên quan đến sự việc trên.

Chi cục cũng cử một tổ phối hợp lấy mẫu cần thiết tại Nông trại giáo dục Cánh Buồm Xanh, đồng thời đề nghị bếp ăn tập thể Trường Tiểu học Kim Giang tạm dừng hoạt động để điều tra rõ nguyên nhân.

Minh Hoa (t/h)