Thang Duy - diễn viên nước ngoài đầu tiên chiến thắng giải điện ảnh Rồng Xanh danh giá của Hàn Quốc

Với vai Seo Rae trong Decision to Leave, Thang Duy đã xuất sắc giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất của giải thưởng điện ảnh Rồng Xanh lần thứ 43 của Hàn Quốc.

 Thang Duy - diễn viên nước ngoài đầu tiên chiến thắng giải điện ảnh Rồng Xanh danh giá của Hàn Quốc - Ảnh 1.

Thang Duy đã rơi nước mắt khi tên cô được xướng lên ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc của Rồng Xanh 2022 (Ảnh: KBizoom)

Với chiến thắng vừa gặt hái được tại giải thưởng điện ảnh Rồng Xanh lần thứ 43 diễn ra tối qua (25/11), Thang Duy đã trở thành nữ diễn viên nước ngoài đầu tiên nhận tượng vàng trong lịch sử giải thưởng danh giá này của Hàn Quốc. Chiến thắng của nữ diễn viên gốc Trung Quốc được cho là hoàn toàn thuyết phục.

Nữ diễn viên Kim Hye Soo - người đảm nhận vai trò dẫn chương trình của lễ trao giải - đã nói với Thang Duy đang rưng rưng nước mắt: “Đây là khoảnh khắc đáng nhớ nhất tại Giải thưởng Điện ảnh Rồng Xanh năm nay".

 Thang Duy - diễn viên nước ngoài đầu tiên chiến thắng giải điện ảnh Rồng Xanh danh giá của Hàn Quốc - Ảnh 2.

Thang Duy xúc động khi nhận giải Nữ diễn viên chính xuất sắc

Chia sẻ khi lên nhận giải Nữ diễn viên chính xuất sắc, Thang Duy nói: "Tôi muốn cảm ơn Jeong Seo Kyeong vì đã viết kịch bản tuyệt vời này. Và tôi muốn bày tỏ tấm lòng biết ơn của mình tới tất cả những người đã hoàn thành kịch bản này và giúp tôi hoàn thành việc quay phim".

"Ngoài ra, tôi muốn cảm ơn khán giả đã xem phim” - nữ diễn viên nói thêm - "Diễn viên dành cả cuộc đời để chờ đợi chỉ một kịch bản hay, một nhân vật hay. Một số người chờ đợi hàng tháng và hàng thập kỷ. Tôi nghĩ mình rất may mắn khi gặp được Song Seo Rae trong tác phẩm này".

Tại lễ trao giải năm nay của giải thưởng điện ảnh Rồng Xanh, bộ phim Decision to Leave của đạo diễn Park Chan Wook đã giành chiến thắng lớn nhất với tổng cộng 6 giải thưởng. Đạo diễn Park đã không có mặt tại lễ trao giải để nhận cúp. Thay mặt Park Chan Wook nhận cúp, Kim Shin Young cho biết: "Đấu tranh với định kiến ​​là một điều khó khăn và đáng sợ trong cuộc sống. Tôi muốn cảm ơn đạo diễn Park Chan Wook vì đã phá vỡ định kiến ​​trước tôi và đối mặt với định kiến ​​của mọi người như một tấm khiên. Đây là những gì anh ấy yêu cầu tôi nói cho bài phát biểu nhận giải của anh ấy".

Kim Shin Young sau đó tiếp tục: "Tôi rất buồn khi anh ấy không thể đứng ở đây vì anh ấy đang quay phim ở Mỹ. Một trong những điều tốt khi trở thành đạo diễn phim là bạn có nhiều cơ hội gặp gỡ những người tài năng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Thông qua bộ phim này, tôi đã gặp nhiều diễn viên và nhân viên tuyệt vời. Tôi muốn chia sẻ vinh quang này với những người đó".

 Thang Duy - diễn viên nước ngoài đầu tiên chiến thắng giải điện ảnh Rồng Xanh danh giá của Hàn Quốc - Ảnh 3.

Nam diễn viên Park Hae Il xúc động trong giây phút tôn vinh

Trong khi đó, nam diễn viên Park Hae Il - người chiến thắng giải Nam diễn viên chính xuất sắc cho phần thể hiện của anh trong Decision to Leave - nói trong lễ trao giải: "Đầu tiên, tôi xin cảm ơn đạo diễn Park Chan Wook đã cho phép tôi đóng vai thám tử Jang Hae Jun. Tôi cũng biết ơn biên kịch Jeong Seo Kyeong vì những câu chuyện và lời thoại hấp dẫn của cô ấy. Tôi muốn chia sẻ vinh dự này với Thang Duy, người đã khiến Hae Joon không thể rời xa bờ biển. Tôi rất vui vì đã có thể hợp tác với Lee Jung Hyun trong tác phẩm này. Và tôi cũng muốn cảm ơn Go Kyung Pyo và Kim Shin Young vì đã cho tôi những trải nghiệm tuyệt vời khi trở thành một đội với tôi".

"Tôi đã có một năm thật hạnh phúc" - Park nói tiếp - "Một ngày nào đó, tôi sẽ đền đáp tình cảm của khán giả, những người đã khiến năm nay trở nên thật ý nghĩa với tôi. Xin hãy chờ đợi những màn trình diễn trong tương lai của tôi".

Giải thưởng này đánh dấu lần thứ hai Park Hae Il giành giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Giải thưởng Điện ảnh Rồng Xanh.