SOL E&C của ông Nguyễn Bá Dương bắt tay "vua giày" Nguyễn Đức Thuấn trong dự án nghìn tỷ ở Hội An

Mai House Hội An có quy hoạch dự kiến 500 căn hộ và các khu khác sạn, nhà hàng cao cấp, riêng sân golf được định giá khoảng 25,5 triệu USD. SOL E&C sẽ đảm nhận hạng mục thi công kết cấu phần thô và cơ điện...

Công ty Đầu tư Thái Bình (TBS Group) của “vua giày” Nguyễn Đức Thuấn vừa khởi công dự án Mai House Hội An Luxury Golf and Resort, tiếp nối Mai House Saigon. TBS Group mua lại án khu du lịch nghỉ dưỡng và sân gôn cao cấp này từ Indochina Capital nhiều năm trước.

Trong đó, SOL E&C của ông Nguyễn Bá Dương được chọn là tổng thầu. Được biết, sau khi rút lui khỏi Coteccons, ông Dương dốc sức cho Newtecons và công ty thầu mới là SOL E&C. Ghi nhận, hai đơn vị này 2 năm qua liên tiếp trúng các gói thầu lớn, đơn cử dự án Grand Marina, Saigon ngay khu đất vàng Ba Son, Lumiere Riverside (quận 2)….

Theo giới thiệu, Mai House Hội An có quy hoạch dự kiến 500 căn hộ và các khu khác sạn, nhà hàng cao cấp, riêng sân golf được định giá khoảng 25,5 triệu USD. SOL E&C sẽ đảm nhận hạng mục thi công kết cấu phần thô và cơ điện (giai đoạn đầu) cho khối đế (04 tầng), khối khách sạn (37 tầng) và tầng mái. Tiến độ thi công dự kiến là gần 22 tháng. Chia sẻ tại lễ khởi công, ông Dương tin tưởng dự án này sẽ trở thành một biểu tượng của Quảng Nam.

SOL E&C của ông Nguyễn Bá Dương bắt tay vua giày Nguyễn Đức Thuấn trong dự án nghìn tỷ ở Hội An - Ảnh 1.

Phối cảnh dự án Mai House Hội An Luxury Golf and Resort.

Nếu trước đó khá kín tiếng thì thời gian gần đây ông Dương cũng bắt đầu xuất hiện nhiều hơn trước công chúng. Năm 2021, lần đầu tiên lộ diện sau sự cố Coteccons, ông Dương tái xuất dưới danh nghĩa Chủ tịch sáng lập, Ban Tổng Giám đốc SOL E&C. Ông nói: "Với tiềm năng và cơ hội SOL E&C có vượt trội hơn nhiều công ty khác trên thị trường xây dựng như đội ngũ nhân sự kinh nghiệm trực tiếp tham gia nhiều dự án khó và đẳng cấp nhất ngành xây dựng Việt Nam, uy tín Ban lãnh đạo với chủ đầu tư, sự đồng hành của các công ty trong hệ sinh thái mới… Tôi tin tưởng SOL sẽ phát triển thành một trong những Tổng thầu hàng đầu của Việt Nam".

Năm 2022, SOL E&C đặt mục tiêu doanh thu 5.000 tỷ - đây cũng là năm cho sự đột phá của Công ty. Tương tự, Newtecons cũng khá tham vọng với kế hoạch đạt 10.000 tỷ doanh thu cho năm 2022 - tăng gấp đôi so với năm 2021 và vượt trội so với loạt nhà thầu còn lại trong bối cảnh thị trường nội địa đang co hẹp, áp lực cạnh tranh ngày càng gay gắt.

Về phía TBS Group, tiền thân là một trong những nhà sản xuất gia công giày lớn tại Việt Nam. Sớm thành lập từ năm 1989, doanh nghiệp gắn liền với tên tuổi của ông Nguyễn Đức Thuấn, một đại gia gốc Thái Bình, được gọi bằng một biệt danh khác là “vua giày”.

Những năm trở lại đây, Tập đoàn đã từng bước mở rộng sang lĩnh vực bất động sản với thương hiệu TBS Land. Danh mục dự án của TSB Land phải kể đến Khu đô thị Quảng trường Xanh (Green Square), Khách sạn cao cấp Mai House Sài Gòn và lĩnh vực nghỉ dưỡng như sân golf Montgomerie Links, Khu biệt thự Vườn Cau (Hồ Gươm Xanh) tại Bình Dương và dự án Mai House Hội An tại Quảng Nam.