Sở Nội vụ Hà Nội đã khắc phục về an toàn phòng cháy chữa cháy

Công an Hoàn Kiếm cho biết, trụ sở cơ quan Sở Nội vụ Hà Nội đã tiến hành khắc phục các tồn tại về phòng cháy chữa cháy để đi vào hoạt động trở lại.

Chiều 25/11, Công an quận Hoàn Kiếm đã có thông báo gửi Sở Nội vụ Hà Nội về việc đảm bảo an toàn PCCC&CNCH đối với Trụ sở cơ quan Sở Nội vụ Hà Nội Số 18B Lê Thánh Tông, Hoàn Kiếm, Tp.Hà Nội.

Theo đó, ngày 23/11, Công an quận Hoàn Kiếm nhận được văn bản số 3670 của Sở Nội vụ Hà Nội về việc đảm bảo các điều kiện PCCC&CNCH tại trụ sở cơ quan.

Ngày 25/11, Công an quận Hoàn Kiếm đã tiến hành tổ chức kiểm tra phúc tra việc khắc phục các điều kiện đảm bảo an toàn PCCC&CNCH đối với Trụ sở làm việc thuộc Sở Nội vụ Hà Nội tại địa chỉ: Số 18B Lê Thánh Tông, phường Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.

Qua kiểm tra nhận thấy Trụ sở cơ quan Sở Nội vụ Hà Nội đã tiến hành khắc phục các tồn tại về PCCC&CNCH theo nội dung nêu tại văn bản số 3670ngày 23/11/2022 để đi vào hoạt động.

Có thể nói, sự việc cho thấy sự nghiêm túc của lực lượng chức năng trong việc tổng kiểm tra các cơ sở toàn thành phố về việc đảm bảo các điều kiện PCCC theo quy định. Việc khắc phục nhanh các tồn tại của Sở Nội vụ cũng thể hiện sự cầu thị, tuân thủ các quy định hiện hành.

Sự kiện - Sở Nội vụ Hà Nội đã khắc phục về an toàn phòng cháy chữa cháy

Trụ sở Sở Nội vụ Hà Nội sáng ngày 25/11.

Trước đó, Công an quận Hoàn Kiếm đã quyết định tạm đình chỉ hoạt động trụ sở của Sở Nội vụ trong thời gian 1 tháng từ 8h ngày 24/11 đến 8h ngày 24/12.

Đồng thời, Công an quận Hoàn Kiếm yêu cầu Sở Nội vụ Hà Nội chịu trách nhiệm thi hành nội dung tạm đình chỉ và thực hiện các yêu cầu về đảm bảo an toàn phòng cháy và chữa cháy. Công văn cũng nêu rõ Sở Nội vụ Hà Nội có quyền khiếu nại hoặc khởi kiện hành chính đối với quyết định này theo quy định của pháp luật.

Được biết quyết định tạm đình chỉ hoạt động trụ sở của Sở Nội vụ Hà Nội dựa trên biên bản kiểm tra an toàn phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn lập ngày 11/11/2022 của Công an quận Hoàn Kiếm.

Lý do Công an quận Hoàn Kiếm tạm đình chỉ hoạt động trụ sở của Sở Nội vụ trong vòng một tháng để yêu cầu sở này khắc phục một số hạng mục chưa đảm bảo yêu cầu về phòng cháy chữa cháy.