Hành trình 12 năm "tìm con" của cặp vợ chồng hiếm muộn

Với gia đình anh Tuân, chị Hương xuân năm nay là một mùa xuân hạnh phúc khi ngôi nhà nhỏ có tiếng nói cười trẻ thơ.

 Vượt qua định kiến

“Cây độc không trái – Gái độc không con” là một trong rất nhiều lời dị nghị đầy xót xa mà chị Trần Thị Hương (SN 1992) phải chịu đựng hơn một thập kỷ từ khi kết hôn với anh Đàm Văn Tuân (SN 1988).

Chia sẻ về hành trình "tìm con" của mình, chị Hương không giấu nổi cảm xúc nghẹn ngào, chị kể, khi vừa ở độ tuổi mười tám đôi mươi, năm 2009 anh Tuân và chị nên duyên vợ chồng.

Thế nhưng, năm tháng dần trôi qua mà niềm vui có con bồng con bế vẫn chưa tới, một năm sau kết hôn đôi vợ chồng trẻ bắt đầu hành trình “tìm con” khắp mọi nơi, ai chỉ đâu có thuốc hay thầy giỏi cũng đều tìm tới, nhưng kết quả chẳng vào đâu.

“Ngày đó vợ chồng tôi đều đi làm xa nhà, tôi rất ngại khi về quê bởi mọi người xung quanh hay dị nghị, bàn tán. Nào là phụ nữ không có con như cây khô không trái, nào là đàn bà vô dụng… Vô vàn những áp lực tôi phải chịu đựng, tôi phải nuốt nước mắt vào trong, coi như không nghe thấy gì. Bởi nếu bận tâm quá vào những lời miệt thị ấy thì gia đình tôi sẽ đổ vỡ”, chị Hương chia sẻ.

Một thời gian sau, vợ chồng chị Hương xuống bệnh viện ở Hà Nội thăm khám, tại đây bác sĩ kết luận nguyên nhân hiếm muộn là vì anh Tuân bị viêm tinh hoàn biến chứng quai bị ngày còn nhỏ, ảnh hưởng đến số lượng tinh trùng, do không phát hiện sớm nên lâu dần gây vô sinh hiếm muộn. 

Sức khỏe - Hành trình 12 năm 'tìm con' của cặp vợ chồng hiếm muộn

Gia đình chị Trần Thị Hương là một trong 10 cặp vợ chồng được nhận hỗ trợ IVF miễn phí năm 2020 từ Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội (Ảnh: BVCC).

Suốt 5 năm ròng chạy chữa nhưng không có kết quả, đã không ít lần vợ chồng chị Hương tưởng chừng sẽ buông tay nhau. Nhưng, nghĩ vợ chồng đến được với nhau là cái duyên, chỉ cần yêu thương và luôn bên cạnh nhau thì mọi khó khăn sẽ vượt qua, đôi vợ chồng trẻ ấy lại tiếp tục cùng nhau bước tiếp trên hành trình dài tìm con. 

May mắn mỉm cười

Kinh tế gia đình phụ thuộc vào đồng lương công nhân ít ỏi của anh Tuân và thu nhập từ những buổi chợ sớm của chị Hương, nhưng với khao khát cháy bỏng được làm cha, làm mẹnên tích góp được bao nhiêu, anh chị lại dành toàn bộ để tìm kiếm con.

Sau thời gian dài chạy chữa bằng đủ các loại thuốc đông tây y kết hợp nhưng mãi không có kết quả, cuối cùng anh chị tìm đến phương pháp hỗ trợ sinh sản thụ tinh trong ống nghiệm (IVF).

Đúng lúc này, cơ duyên bất ngờ xuất hiện, vợ chồng anh Tuân chị Hương biết đến chương trình Tuần Lễ Vàng 2020 xét duyệt hỗ trợ 100% chi phí thực hiện IVF do Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn tổ chức. Để rồi may mắn đã mỉm cười với vợ chồng, sau khi nộp hồ sơ, anh chị trở thành 1 trong 10 gia đình nhận hỗ trợ miễn phí 100% thụ tinh trong ống nghiệm (IVF).

Chị Hương xúc động chia sẻ: “Hơn 10 năm chạy chữa, trải qua vô vàn khó khăn vất vả vợ chồngtôivẫn chưa tìm thấy con, 2 lần chuyển phôi thất bại làm kinh tế gia đình trở nên kiệt quệ. May mắn được sự hỗ trợ của bệnh viện vợ chồng tôicó cơ hội làm IVF thêm lần nữa”.

Sau khi thăm khám và tư vấn, anh Tuân được các bác sĩ kê thuốc uống điều trị để nâng cao chất lượng tinh trùng. Đến cuối năm 2020 chị Hương bắt đầu thực hiện chọc trứng và tạo được 12 phôi. Đến tháng 6/2021 chị Hương được bác sĩ chuyển phôi thành công.

Niềm hạnh phúc như vỡ òa khi đôi vợ chồng trẻ cầm trên tay thông báo tin vui từ bác sĩ. “Cầm trên tay kết quả xét nghiệm Beta HCG thông báo có thai mà tay tôi run lên vì hạnh phúc, cảm giác hạnh phúc tôi tìm kiếm suốt 12 năm ròng rã mới có được. Tôi vô cùng biết ơn các y bác sĩ đã hỗ trợ và giúp đỡ để gia đình để em tìm thấy con yêu”, chị Hương chia sẻ niềm vui.

Sức khỏe - Hành trình 12 năm 'tìm con' của cặp vợ chồng hiếm muộn (Hình 2).

Bé Bo – Thiên thần nhỏ của gia đình chị Hương anh Tuân (Ảnh: NVCC)

Tết cổ truyền Quý Mão năm 2023 là cái Tết đầu tiên vợ chồng anh Tuân chị Hương được bế con yêu đi chào hỏi người thân họ hàng, được nở nụ cười tươi hạnh phúc và kể thật nhiều câu chuyện vui khác so với 12 năm hiếm muộn trước đây. Bé Bo – Cậu con trai kháu khỉnh giờ đây trở thành sợi dây gắn kết giữa các thành viên trong gia đình, mang đến một không khí Tết đầm ấm và vẹn tròn hạnh phúc. 

“Không có gì hạnh phúc bằng khi Tết năm nay vợ chồng tôi được bế con đi chào nội ngoại và người thân. Hành trình tìm con của chúng tôi quá gian nan và nhiều khó khăn nhưng cuối cùng vợ chồng tôi đã làm được. Tôi muốn gửi lời động viên tới tất cả các cặp vợ chồng đang mong con, hãy luôn kiên trì và cố gắng, không từ bỏ rồi “phép màu” sẽ tới, con yêu nhất định sẽ về”, chị Hương chia sẻ niềm vui và gửi những lời chân thành nhất đến các gia đình hiếm muộn vẫn đang trên hành trình tìm con yêu.

Link nội dung: https://www.phapluatcuocsong.net/hanh-trinh-12-nam-tim-con-cua-cap-vo-chong-hiem-muon-a34899.html