Thực hư thông tin bị cắt thưởng Tết vì không like, không share livestream của giám đốc

Giám đốc doanh nghiệp này quy định, trong các buổi livestream của giám đốc, toàn bộ nhân viên phải like, share bài. Người nào like nhiều thì được thưởng, không thì được tổng hợp ghi lại và quyết định cắt thưởng cuối năm.

Những ngày qua, thông tin Công ty TNHH Công nghệ sinh học Trúc Anh (Công ty Trúc Anh) có địa chỉ ở xã Vĩnh Trạch, TP. Bạc Liêu không chi thưởng cuối năm cho nhân viên với lý do nhân viên không like, share bài của giám đốc nhận nhiều ý kiến trái chiều.

Cụ thể, giám đốc doanh nghiệp này quy định trong các buổi livestream của giám đốc, toàn bộ nhân viên phải like, share bài. Người nào like nhiều thì được thưởng, không thì được tổng hợp ghi lại và quyết định cắt thưởng cuối năm.

Một công nhân tại doanh nghiệp này phản ánh, bị cắt thưởng vào những ngày giáp Tết vì lý do không like, không share bài của lãnh đạo.

Với thông tin trên, Công ty Trúc Anh xác nhận thông tin trên là có thật và đây là nội dung chỉ đạo trên nhóm làm việc nội bộ của tổng giám đốc chứ không ban hành văn bản thực hiện.

Thực hư thông tin bị cắt thưởng Tết vì không like, không share livestream của giám đốc - Ảnh 1.

Nội dung chỉ đạo trên nhóm làm việc nội bộ của Tổng Giám đốc.

Theo Công ty Trúc Anh, nội dụng trên chỉ mang tính chất răn đe vì trong quá trình làm việc một số ít nhân viên không chấp hành nhiệm vụ cấp trên giao cho, nhất là việc công ty đang áp dụng mạnh mẽ vấn đề chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ trong sản xuất kinh doanh.

Công ty Trúc Anh cho rằng, nội dung chỉ đạo trên mục đích kích thích và thay đổi tinh thần làm việc của nhân viên để đóng góp tích cực hơn vì phát triển công ty.

“Đến thời điểm này, Công ty không trừ thưởng Tết và các khoản khác đối với bất kỳ người lao động nào vì không like, không share trong các cuộc livestream, video của giám đốc công ty”, báo cáo của Công ty Trúc Anh khẳng định.

Thực hư thông tin bị cắt thưởng Tết vì không like, không share livestream của giám đốc - Ảnh 2.

Công ty TNHH Công nghệ sinh học Trúc Anh.

Cũng theo Công ty Trúc Anh, thực tế việc quy định về lương, thưởng đều có quy định cụ thể trong hợp đồng lao động và quy chế tài chính công ty. Do vậy, khi muốn thay đổi cũng phải có văn bản mới làm cơ sở thực hiện.

Liên quan đến vấn đề này, ông Huỳnh Hoàng Anh, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Bạc Liêu cho biết, đơn vị đã nhận được thông tin trên và đã giao cho Trưởng ban Tuyên giáo và Nữ công làm văn bản gửi LĐLĐ TP. Bạc Liêu đi xác minh, làm rõ rồi làm báo cáo gửi về LĐLĐ tỉnh.

Link nội dung: https://www.phapluatcuocsong.net/thuc-hu-thong-tin-bi-cat-thuong-tet-vi-khong-like-khong-share-livestream-cua-giam-doc-a34229.html