Vai trò của chuyển đổi số trong ứng phó biến đổi khí hậu toàn cầu

Chuyển đổi số không chỉ mang lại lợi ích cho cá nhân hay doanh nghiệp, mà đây còn là giải pháp quan trọng trong tiến trình ứng phó với biến đổi khí hậu toàn cầu. Chung tay "xanh hoá" toàn cầu với các Green Heroes trong chiến dịch #GreenHeroesForLife của Schneider Electric.

Biến đổi khí hậu luôn là một vấn đề mang tính toàn cầu gây ảnh hưởng không chỉ đối với đời sống con người, mà còn tác động trực tiếp đến hoạt động vận hành của các doanh nghiệp. Khi chuyển biến liên tục trong xã hội là tác nhân chính ảnh hưởng đến hệ thống năng lượng, chuyển đổi số trở thành bản lề trong giải pháp công nghệ chống biến đổi khí hậu ở cả môi trường sống và các ngành công nghiệp hiện đại.

Vì biến đổi khí hậu có quan hệ mật thiết với lượng carbon thải ra môi trường, nên quá trình trung hoà carbon của một nền kinh tế, nhất là những nền kinh tế lớn là vô cùng quan trọng. Chuyển đổi số triệt để là chìa khoá để giảm khí thải nhà kính đối với khu vực dân cư, thương mại và các ngành công nghiệp.

Nổi bật trong số các doanh nghiệp đồng hành trong chiến dịch #GreenHeroesForLife của Schneider Electric là Công ty CP Kỹ thuật Công nghiệp Á Châu (ACIT). ACIT luôn tiên phong trong các hoạt động phát triển các giải pháp năng lượng xanh của Việt Nam và tích cực hỗ trợ đưa mức phát thải ròng bằng "0" vào năm 2050 của toàn xã hội.

Vai trò của chuyển đổi số trong ứng phó biến đổi khí hậu toàn cầu - Ảnh 1.

Ông Phạm Đình Thắng – Tổng Giám Đốc ACIT

"Là đối tác lâu năm của Schneider Electric, chúng tôi luôn kết nối thông qua các giải pháp bền vững cùng với chuyển đổi số được xem là cốt lõi. Là một Green Heroes, tôi cùng đội ngũ ACIT càng có thêm động lực thúc đẩy các kế hoạch phát triển bền vững thông qua các giải pháp và công nghệ tiên tiến để sớm thực hiện hoá mục tiêu hướng đến phát thải ròng bằng "0" đến năm 2050", Ông Phạm Đình Thắng, Tổng Giám đốc ACIT chia sẻ.

Tập đoàn Polyco cũng tự hào cùng Schneider Electric Việt Nam đồng hành tham gia chiến dịch #GreenHeroesForLife. Tập đoàn Polyco chuyên thiết kế, chế tạo và chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực F&B, nước giải khát, dược để nhà máy được hoạt động liên tục và đúng công suất.

Vai trò của chuyển đổi số trong ứng phó biến đổi khí hậu toàn cầu - Ảnh 2.

Ông Đinh Văn Thành, Tổng Giám đốc Tập đoàn Polyco

Ông Đinh Văn Thành, Tổng Giám đốc Tập đoàn Polyco, Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ Đông Á cho biết: "Chiến dịch Green Heroes của Schneider Electric là cơ hội cho Polyco có thể cùng Schneider giới thiệu các giải pháp để hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất không chỉ tiết kiệm được năng lượng, tài nguyên, mà còn đưa cho khách hàng các giá trị nhân văn hơn vì các sản phẩm của họ được sản xuất trong nhà máy thân thiện với môi trường."

Một Green Heroes khác đóng góp không nhỏ vào sự thành công của chiến dịch là Công ty Năng Lượng Môi Trường Biển Đông (ESEC). Ông Trần Thanh Khang, Tổng Giám đốc của ESEC chia sẻ về quan hệ hợp tác chiến lược với Schneider Electric: "Chúng tôi may mắn được hợp tác, đồng hành cùng các đối tác và khách hàng lớn tại Việt Nam và toàn cầu, trong đó có Schneider Electric – tập đoàn dẫn đầu về cung cấp các giải pháp chuyển đổi số, việc trở thành một phần của chiến dịch #GreenHeroesForLife giúp chúng tôi ngày càng khẳng định vị thế, tự tin đóng góp vào sự bền vững chung của cả cộng đồng."

Vai trò của chuyển đổi số trong ứng phó biến đổi khí hậu toàn cầu - Ảnh 3.

Ông Trần Thanh Khang – Tổng Giám Đốc ESEC

Đồng hành cùng Schneider Electric trong chiến dịch này còn có Hawee – Tập đoàn đa ngành với các lĩnh vực kinh doanh như: Cơ điện; Sản xuất - thương mại với các nhóm ngành tủ điện, khuôn mẫu; Đầu tư và tổng thầu các dự án năng lượng tái tạo; Đầu tư bất động sản và Phát triển Nông nghiệp công nghệ cao.

Vai trò của chuyển đổi số trong ứng phó biến đổi khí hậu toàn cầu - Ảnh 4.

Bà Đỗ Thị Thu Hương - Giám đốc Công ty CP Hawee Sản xuất và Thương mại

"Với mục tiêu mọi sản phẩm, dịch vụ của Hawee đều phải nhận được sự tôn trọng của khách hàng, Hawee đã không ngừng phát triển nguồn nhân lực, đầu tư công nghệ và quy chuẩn hóa quy trình hoạt động để mang đến những sản phẩm toàn diện về chất lượng - tiến độ - dịch vụ góp phần mang lại lợi ích cho khách hàng cũng như đóng góp cho sự phát triển chung của cộng đồng. Chúng tôi tự hào là một Green Hero vì đã có thể nghiên cứu, tư vấn cho khách hàng những giải pháp tối ưu về kinh tế và kỹ thuật, giúp đem lại tăng trưởng xanh. Chiến dịch #GreenHeroesForLife của Schneider Electric là một hướng đi đúng đắn và và tích cực cho nhằm bảo vệ môi trường cho thế hệ tương lai", bà Đỗ Thị Thu Hương – Giám đốc Công ty CP Hawee Sản xuất và Thương mại chia sẻ.

Cùng với các giải pháp toàn diện trong quá trình chuyển đổi số với nỗ lực chống biến đổi khí hậu toàn cầu của Schneider Electric, những đối tác, khách hàng có chung mục tiêu hướng đến hiệu quả sử dụng năng lượng và phát triển bền vững sẽ góp phần xây dựng một cộng đồng GreenHeroes trên khắp toàn cầu.

Đăng ký tại đây để nhận tư vấn giải pháp quản lý năng lượng bền vững và trở thành #GreenHeroesForLife cùng Schneider Electric.

Link nội dung: https://www.phapluatcuocsong.net/vai-tro-cua-chuyen-doi-so-trong-ung-pho-bien-doi-khi-hau-toan-cau-a33666.html