An Giang: Khởi tố 12 đối tượng trong vụ xô xát khiến 1 người tử vong

Trong lúc xô xát, V.V.T. bị nhóm của Nguyễn Ngọc Quyên và Bùi Văn Huệ dùng hung khí đâm tử vong.

Ngày 24/11, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Ngọc Quyên (36 tuổi, ở Tp.Long Xuyên), Bùi Văn Huệ (bạn trai của Quyên, 33 tuổi, ở huyện Châu Thành) và 10 bị can khác điều tra về tội Giết người.

Theo kết quả điều tra ban đầu của cơ quan chức năng, Nguyễn Ngọc Quyên và Bùi Văn Huệ phát sinh mâu thuẫn với Lại Hữu Nghĩa (SN 2001, trú xã Vĩnh Nhuận, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) vì cho rằng Nghĩa tố cáo Quyên có hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Sau đó, Huệ hẹn gặp Nghĩa ra khu dân cư xã Cần Đăng, huyện Châu Thành để "nói chuyện" nhưng Nghĩa không đến.

Khoảng 20h ngày 11/11, Lại Hữu Nghĩa cùng nhóm bạn đến nhà V.V.T. (SN 1986, trú xã Vĩnh Lợi, huyện Châu Thành) chơi và tổ chức ăn nhậu. Sau khi nhậu xong, Nghĩa ngủ lại nhà T..

Rạng sáng 12/11, Quyên hay tin Nghĩa đang ở nhà T. nên cùng Huệ huy động thêm 10 đối tượng mang nhiều hung khí nguy hiểm như súng, dao tự chế, ống tuýp sắt đi trên 1 xe ôtô và 4 xe môtô đến nhà T. để giải quyết mâu thuẫn.

An ninh - Hình sự - An Giang: Khởi tố 12 đối tượng trong vụ xô xát khiến 1 người tử vong

Các đối tượng tham gia vụ hỗn chiến tại cơ quan điều tra. 

Nhóm của Quyên đến nhà T. la hét, dùng gạch đá ném vào nhà. Lúc này, T. cầm hung khí xông vào đánh nhau với nhóm của Quyên và Huệ.

Trong lúc xô xát, T. bị nhóm của Quyên và Huệ dùng hung khí tấn công vào người nên đã tử vong tại chỗ. Sau khi gây án, nhóm của Quyên và Huệ đã bỏ trốn.

Nhận được tin báo vụ việc, Ban Giám đốc Công an tỉnh An Giang đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với các đơn vị có liên quan khẩn trương vào cuộc điều tra.

Với sự vào cuộc tích cực, chưa đầy 24 giờ, lực lượng công an đã truy bắt được các đối tượng có liên quan đồng thời thu giữ nhiều hung khí nguy hiểm.

Vụ án đang được cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang tiếp tục điều tra làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Han (t/h từ Zing News, TTXVN/Vietnam+) 

Link nội dung: https://www.phapluatcuocsong.net/an-giang-khoi-to-12-doi-tuong-trong-vu-xo-xat-khien-1-nguoi-tu-vong-a28617.html