Ông Nawat sốc khi trang Hoa hậu Hòa bình mất 2 triệu người theo dõi

Trong buổi họp báo mới nhất, chủ tịch Miss Grand International chia sẻ cảm xúc khi mất 2 triệu người theo dõi sau đêm chung kết và những ồn ào liên quan đến thí sinh.

Ngày 9/11, khi tham gia buổi họp báo trong khuôn khổ sự kiện Exclusive Grand Fan Meeting với Top 10 Miss Grand International 2022 (Hoa hậu Hoà bình Thế giới) tại khách sạn Swissotel (Thái Lan), chủ tịch Nawat có bài chia sẻ thu hút sự chú ý.

Cụ thể, khi nói về lượt follow sụt giảm liên tục ngay sau đêm chung kết 25/10 tại Indonesia, ông Nawat nói: "Sau khi công bố top 10, tôi rất bất ngờ, sốc khi lượng người theo dõi sụt giảm quá nhiều. Tôi đã chạy vào phía trong sân khấu, mở điện thoại lên và thấy một điều gì đó xảy ra. Khi đó, từ 6 triệu, con số còn 5,3 triệu và vẫn thấp dần".

Ông Nawat sốc khi trang Hoa hậu Hòa bình mất 2 triệu người theo dõi - Ảnh 1.

Ông Nawat trong buổi họp báo tổ chức ngày 9/11. Ảnh: Thairath.

Chủ tịch Miss Grand International khẳng định rằng 2 triệu người theo dõi "bốc hơi" là do đại diện Việt Nam - Đoàn Thiên Ân - không lọt top 10.

Ngoài ra, ông Nawat nhắc tới lùm xùm liên quan đến Á hậu Engfa Waraha đến từ Thái Lan và đại diện Lào là Vongkhamxao Phoutsavanh. Sau đêm chung kết, Phoutsavanh có buổi livestream. Tại đây, cô nhắc đến một người đẹp không giỏi tiếng Anh nhưng có mặt trong top 5 chung cuộc. Khán giả cho rằng đại diện Lào đang gián tiếp chế giễu Engfa Waraha bởi đại diện Thái Lan là người vướng chỉ trích kém giao tiếp tiếng Anh nhất trong cuộc thi.

Về việc này, ông Nawat cho biết ông không trách hay giận người đẹp Lào bởi theo ông, có thể khán giả đang hiểu nhầm cách nói của Phoutsavanh. Vị chủ tịch nhận định quan điểm của mỗi người là khác nhau nên ông mong chuyện này được gác lại.

Kể từ sau đêm chung kết Miss Grand International diễn ra ngày 25/10, cuộc thi liên tục vấp phải các chỉ trích của khán giả, đa số đến từ phát ngôn của người đứng đầu cuộc thi và dàn thí sinh. Như việc ông Nawat công khai phân tích điểm yếu trên cơ thể Đoàn Thiên Ân, công kích Miss Universe, dàn thí sinh đấu tố nhau trên mạng xã hội, ồn ào mua giải của người đẹp Thái Lan...

Tính đến nay, trang Instagram của Miss Grand International chỉ còn hơn 4 triệu người theo dõi. Cuộc thi cũng bị kêu gọi tẩy chay trên nhiều diễn đàn sắc đẹp. Khán giả đánh giá người đứng đầu cuộc thi chưa làm hết trách nhiệm và kém văn minh trong cách ứng xử.