Một nghệ sĩ Hàn Quốc tử vong do tai nạn xe máy ở Đà Lạt

Nghệ sĩ guitar Lim Chang Soo đến Việt Nam để du lịch và đã qua đời sau vụ tai nạn xe máy ở Đà Lạt vào ngày 25/3 vừa qua.

Hôm 29/3, SBS News cùng hàng loạt trang tin tức tại Hàn Quốc đưa tin nghệ sĩ guitar Lim Chang Soo qua đời ở tuổi 54 sau khi gặp tai nạn xe máy ở Tp.Đà Lạt (Lâm Đồng). Sự việc xảy ra vào rạng sáng 25/3, khi nam nghệ sĩ đang điều khiển xe máy trên đường Hùng Vương thì bất ngờ xảy ra tai nạn. 

Sau khi phát hiện vụ việc, người dân địa phương đã đưa nạn nhân đi cấp cứu. Do chấn thương nặng, ông đã không qua khỏi, tử vong tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng.

Tại hiện trường, xe máy của ông Lim Chang Soo bị hư hỏng nặng. Cột đèn điện trên vỉa hè có dấu vết bị tác động mạnh.

Văn hoá - Một nghệ sĩ Hàn Quốc tử vong do tai nạn xe máy ở Đà Lạt

Nghệ sĩ guitar Lim Chang Soo.

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định có thể nạn nhân đã đâm vào cột điện rồi ngã xuống đường. Qua xác minh, nghệ sĩ họ Lim tới Đà Lạt du lịch từ ngày 22/3 và dự kiến ở đây khoảng 1 tuần, xe máy được nam nghệ sĩ thuê để tiện di chuyển.

Hay tin nghệ sĩ guitar Lim Chang Soo qua đời, bạn bè, đồng nghiệp không giấu được bàng hoàng, xót xa. Trên mạng xã hội, nhiều đồng nghiệp thân thiết với cố nghệ sĩ bàng hoàng khi hay tin và gửi lời tiễn biệt đến nghệ sĩ guitar nổi tiếng này. Nhà soạn nhạc kiêm giáo sư đại học Kang Ho Jung đã đăng một lời nhắn trên trang cá nhân: “Cậu em trai yêu quý của tôi, Lim Chang Soo đã qua đời trong một tai nạn khi lái xe máy ở Việt Nam… Cậu ấy là một nghệ sĩ tài ba, ai ai cũng đều dành lời ca ngợi về cách cậu ấy cảm thụ âm nhạc và gọi cậu ấy là nghệ sĩ hàng đầu”.

Lim Chang Soo sinh năm 1969, được biết đến là guitarist của ban nhạc Rock gạo cội xứ Hàn NEXT. Đây là ban nhạc rock nổi tiếng với những ca khúc phê phán bất công xã hội. Ban nhạc được thành lập bởi ca sĩ huyền thoại Shin Hae Chul.

Sau khi rời ban nhạc vì chấn thương, Lim Chang Soo đã thành lập Ego System, một công ty chuyên xử lý thiết bị âm thanh máy tính và nhạc cụ điện tử.

Quốc Tiệp (t/h)