Lễ tưởng niệm NSND Diệp Lang cấm YouTuber, TikToker

Đại diện gia đình nêu rõ yêu cầu cấm YouTuber, TikToker, livestream Facebook và quay phim tại lễ tưởng niệm NSND Diệp Lang tại Việt Nam. Đội nghệ sĩ cũng không nhận vòng hoa, vật phẩm cúng tế và tịnh tài.

Sau thông báo tang lễ của NSND Diệp Lang tại Mỹ, nhiều tên tuổi khác trong nghề tổ chức lễ tưởng niệm cho nam nghệ sĩ tại TPHCM, Việt Nam.

Theo thông tin từ Đại Đức Thích Minh Phú - Trụ trì chùa Tường Nguyên, lễ tưởng niệm và cầu siêu, tri ân NSND Diệp Lang tại TPHCM diễn ra từ 9h-22h ngày 17/3 tại chùa Tường Nguyên. Đây cũng là nơi tổ chức lễ tưởng niệm NSƯT Ngọc Đáng.

Lễ tưởng niệm NSND Diệp Lang cấm YouTuber, TikToker - Ảnh 1.

Lễ cầu siêu NSND Diệp Lang tại Việt Nam cấm YouTuber và TikToker.

Đại Đức Thích Minh Phú, đạo diễn Xuân Phước (người ghi hình gần 100 chương trình, vở diễn của NSND Diệp Lang và được gia đình ủy thác tổ chức lễ tưởng niệm) cùng danh ca Châu Thanh - học trò được NSND Diệp Lang yêu thích nhất và NSƯT Ngọc Huyền đồng tổ chức.

Lễ tưởng niệm của NSND Diệp Lang có những quy định khá nghiêm ngặt, không nhận vòng hoa, trái cây nhang đèn và tịnh tài. "Để buổi lễ được trang nghiêm và thanh tịnh, yêu cầu không YouTuber, TikToker, livestream Facebook và quay phim", gia đình cho biết.

Yêu cầu cấm YouTuber tại lễ tưởng niệm bắt nguồn từ tình trạng nhiều người báo nháo, làm loạn tại tang lễ của NSƯT Vũ Linh.

Trong lễ đưa tang của ông hoàng cải lương tuồng cổ, nhiều người tràn xuống đường, bất chấp sự điều động, giữ trật tự của đội ngũ an ninh, cảnh sát giao thông, dân quân tự vệ để tràn vào đám rước ghi hình.

Tại lễ an táng NSƯT Vũ Linh, YouTuber và streamer tràn lên phần bia mộ của các nghệ sĩ khác để ghi hình nghi thức hạ huyệt nam nghệ sĩ. Gia đình cho biết họ rất bức xúc trước tình trạng này nhưng không thể kiểm soát tình hình.

Lễ tưởng niệm NSND Diệp Lang cấm YouTuber, TikToker - Ảnh 2.

NSND Diệp Lang qua đời tại Mỹ sau cơn đau tim.

Một số người chống đối đội ngũ dân quân tự vệ khiến NSƯT Ngọc Huyền lên tiếng cầu xin: "Nếu yêu thương NSƯT Vũ Linh xin mọi người hãy lui lại để đội mai táng đưa quan tài vào và mọi thứ được diễn ra suôn sẻ".

Sau tang lễ Vũ Linh, phần mộ của NSƯT Thanh Kim Huệ (nằm cạnh bên) bị hư hại. Gia đình Vũ Linh hứa tu sửa lại phần hư hỏng, song NSƯT Thanh Điền từ chối, tự tu sửa và hoàn tất vào Tiết Thanh minh.

"Tôi có nhận được thông tin gia đình NSƯT Vũ Linh hứa tu sửa phần hư hỏng tại mộ phần Huệ nhưng tôi xin phép từ chối. Sự cố đáng tiếc đó không phải do gia đình NSƯT Vũ Linh gây ra. Bổn phận làm chồng, tôi không thể để trách nhiệm đó cho ai gánh. Dù là lời hứa, nó nặng nợ trong lòng tôi. Khi làm được điều gì, tôi sẽ làm", NSƯT Thanh Điền nói.