Diễn biến mới vụ tai nạn giao thông khiến 15 người thương vong ở Huế

Tài xế điều khiển xe khách giường nằm trong vụ tai nạn giao thông khiến 15 người thương vong đã bị cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên-Huế khởi tố.

Liên quan đến vụ "va chạm giữa ô tô tải và xe khách giường nằm khiến 15 người thương vong", ngày 11/11, thông tin từ cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp.Huế, tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, đơn vị này đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Hà Tấn Thiện, SN 1973, trú thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa vì có hành vi vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Trước đó, khoảng 22h30 ngày 9/11, tại Km 17+500 (đoạn đường thông tạm thời của dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn, QL1 - đường tránh Huế thuộc xã Hương Thọ, Tp.Huế), tài xế Nguyễn Hà Tấn Thiện (49 tuổi) điều khiển xe ô tô khách giường nằm mang BKS: 47F - 002.68 đi theo hướng từ Nam ra Bắc, bất ngờ va chạm với xe ô tô tải mang BKS: 73C - 097.01 do tài xế Nguyễn Văn H. (39 tuổi), trú huyện Bố Trạch, Quảng Bình điều khiển đi theo hướng ngược lại.

Hậu quả, vụ tai nạn khiến anh Nguyễn Văn M. (39 tuổi) và anh Phan Bá H. (43 tuổi) chết tại chỗ; 13 người bị thương được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Trung Ương Huế, trong đó có 4 người bị thương nặng phải phẫu thuật, 6 người đã xuất viện.

An ninh - Hình sự - Diễn biến mới vụ tai nạn giao thông khiến 15 người thương vong ở Huế

Hiện trường vụ tai nạn

Nhận được tin báo, Công an Tp.Huế đã nhanh chóng có mặt tại, phối hợp cùng các đơn vị chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường.

Công an Tp.Huế thông tin, nguyên nhân của vụ tai nạn được xác định là do ông Nguyễn Hà Tấn Thiện điều khiển xe đi không đúng làn đường quy định, không giảm tốc độ để có thể dừng lại một cách an toàn khi đi trong điều kiện trời mưa, tầm nhìn bị hạn chế.