Đề nghị truy tố bác sĩ “rởm” ở Đồng Nai

Bác sĩ "rởm" này đã sử dụng bằng cấp giả hành nghề khám bệnh tại nhiều bệnh viện.  

Sáng 3/6, thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai cho biết, đơn vị vừa hoàn tất kết luận điều tra và chuyển hồ sơ, tài liệu sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố bị can Trần Xuân Ngọc, thường trú tại Tp.HCM về hành vi Sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan tổ chức.

Trước đó, vào cuối tháng 4/2020, Thanh tra Sở Y tế tỉnh Đồng Nai kiểm tra phòng khám đa khoa Đ.P. (ấp Phước Lý, xã Đại Phước, huyện Nhơn Trạch) phát hiện bằng tốt nghiệp đại học y khoa mang tên Trần Xuân Ngọc, có nhiều nghi vấn được làm giả nên tạm giữ và chuyển hồ sơ đến Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Đồng Nai để xác minh, làm rõ.

An ninh - Hình sự - Đề nghị truy tố bác sĩ “rởm” ở Đồng Nai

Bác sĩ "rởm " Trần Xuân Ngọc tại cơ quan công an.

Qua xác minh ban đầu, bằng tốt nghiệp trên của Ngọc có dấu hiệu bị làm giả nên chuyển hồ sơ, tài liệu đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Nhơn Trạch thụ lý theo quy định.

Làm việc với cơ quan điều tra, Ngọc khai, năm 1996 là thí sinh phổ thông dự thi vào Trường đại học Y Dược Tp.HCM, nhưng bị rớt. Sau đó, Ngọc được Sở Nội vụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cử đi học tại Trường đại học Y Dược Tp.HCM theo hệ cử tuyển bằng ngân sách của tỉnh.

Tại đây, Ngọc học lớp bác sĩ Y đa khoa, sau khi tốt nghiệp, Ngọc sử dụng tấm bằng trên đi xin việc và được nhận vào làm việc tại nhiều bệnh viện tại Tp.HCM và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Từ lời khai của Ngọc, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Nhơn Trạch đã làm việc với các cơ quan, trường học có liên quan, đều khẳng định Ngọc không có tên trong danh sách được cử đi học và cũng không có tên trong danh sách công nhận tốt nghiệp đại học hệ chính quy của Trường đại học Y Dược Tp.HCM. Ngoài ra, kết luận giám định con dấu, chữ ký trên bằng đều là giả.

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ đấu tranh, cùng với những chứng cứ xác đáng, cuối cùng, Ngọc phải thừa nhận đã nhờ người thân (hiện đã mất) làm giả tấm bằng trên mà đối tượng đã sự dụng nhiều năm nay.

Tổng số tiền lương Ngọc nhận được từ các bệnh viện, đơn vị bảo hiểm xã hội gần 637 triệu đồng.