Đạo diễn bộ phim Việt Nam dự Oscar: "Tôi hạnh phúc"

Theo đạo diễn Lương Đình Dũng, phim đại diện Việt Nam tham dự Oscar 2023 đã ra mắt khán giả quốc tế tại LHP Tallinn Black Nights, gây nhiều bất ngờ cho khán giả.

Xác nhận với Người Đưa Tin, đạo diễn Lương Đình Dũng cho hay, bộ phim 578: Phát đạn của kẻ điên đã được giới thiệu chính thức tại LHP Tallinn Black Nights ở Estonia. Phim này từng được chọn là đại diện cho Việt Nam gửi dự tranh vòng loại Oscar 2023 hạng mục Phim truyện quốc tế.

"Tôi hạnh phúc khi bộ phim được công chiếu tại LHP Tallinn Black Nights ở Estonia. Vui hơn nữa khán giả quốc tế đón nhận nhiệt tình. Dù trời đã khuya, thời tiết ngoài trời âm độ nhưng khán giả vẫn ở lại đến phút cuối để xem phim.

Khi làm phim, chúng tôi cũng cố gắng làm những thước phim hay nhất, không phải để tranh giải nhưng nếu có cơ hội trình chiếu cho khán giả trên thế giới xem thì rất xúc động", đạo diễn Lương Đình Dũng cho biết.

Văn hoá - Đạo diễn bộ phim Việt Nam dự Oscar: 'Tôi hạnh phúc'

Đoàn làm phim 578 giao lưu với khán giả tại LHP Tallinn Black Nights.

Theo đó, Tallinn Black Nights thuộc trong top 14 LHP hạng A được công nhận trên thế giới theo Liên đoàn quốc tế các Hiệp hội các nhà sản xuất phim (International Federation of Film Producers Associations) được tổ chức vào tháng 11 hàng năm. Năm nay có 23 phim được lựa chọn từ hơn 1.000 phim đến từ khắp nơi trên thế giới vào hạng mục cạnh tranh quan trọng nhất của LHP với giải thưởng dành cho Phim xuất sắc nhấtlên tới 20.000 Euro. 

578 là bộ phim đánh dấu sự xuất hiện đầu tiên của điện ảnh Việt Nam bên cạnh những bộ phim đến từ các quốc gia khác như Nhật Bản, Estonia, Pháp, Hi Lạp, Ireland, Anh….

Theo đạo diễn Lương Đình Dũng, Giám đốc LHP Tallinn Black Nights Tiina Lokk đánh giá những bộ phim được lựa chọn cạnh tranh năm nay có chất lượng "rất đáng ngạc nhiên". Với riêng 578, đây là bộ phim hành động đặc biệt, không giống như những phim khác mà bạn có thể xem năm nay với những phân cảnh hành động phức tạp.

Phim 578: Phát đạn của kẻ điên xoay quanh người cha tên Hùng cùng cô con gái nhỏ của anh là An. Một ngày, người cha đau đớn khi phát hiện ra cô con gái nhỏ của mình vừa bị xâm hại. Anh sử dụng tất cả những kĩ năng của mình để truy lùng kẻ đã gây tội ác. Cuộc truy sát cuối cùng trở thành cuộc đối đầu giữa hai người cha: một bên là Hùng và một bên là ông trùm Khang (cha của kẻ biến thái)…

Đạo diễn Lương Đình Dũng chia sẻ: "Khi một khán giả hỏi, tôi làm phim trong sự giận giữ hay chỉ muốn làm phim để... lấy thương hiệu? Tôi đã nói rằng, tôi làm bộ phim 578 về đề tài ấu dâm trong sự giận dữ của một người cha. Tôi sẽ đặt tất cả những nghiên cứu, những trải nghiệm và kinh nghiệm trong cuộc đời mình vào phim 578".

"Cá nhân tôi, ở góc độ người cha thì cha thường lo cho con gái hơn. Tôi nghĩ nạn nhân là các cháu gái nhiều hơn, tổn thương sẽ khó lành hơn, trong hoàn cảnh ấy, người cha sẽ là người quan trọng, mạnh mẽ để bảo vệ con, đi theo con đến cuối con đường của mình", anh nói.

Văn hoá - Đạo diễn bộ phim Việt Nam dự Oscar: 'Tôi hạnh phúc' (Hình 2).

Khán giả quốc tế chăm chú xem 578 và chờ đến cuối buổi để giao lưu cùng đoàn phim.

Theo đó, phim cũng nhận được những nhận xét của nhà nhà làm phim quốc tế. Ông Matteo Lovadina – đại diện công ty phát hành tại Pháp nhận định, 578 một bộ phim đầy ấn tượng và thú vị, phần hành động của phim vô cùng cuốn hút trong khi phần câu chuyện phim lại rất cảm động.

Bà Anna Krupnova - công ty phát hành tại Anh nhận xét 578 là một bộ phim đầy hấp dẫn, hoàn toàn có thể nhìn thấy được giá trị sản xuất và sự đầu tư của ê - kíp để tạo ra bộ phim.

Đại diện công ty phát hành (Đức) Justyna đánh giá: "Bộ phim rất hấp dẫn và phần hành động thì vô cùng đặc sắc. Các khâu từ nhỏ nhất đều rất thể hiện độ chuyên nghiệp cao. Nó rất phù hợp phát hành tới thị trường quốc tế".