Bình Thuận: Bản án 20 năm tù cho kẻ buôn ma tuý

Bị cáo Đỗ Thành Chung đã vào Tp.HCM gặp một đối tượng để mua một số lượng ma tuý với giá 117.000.000 đồng mang về nhà để bán kiếm lời.

Ngày 26/11, TAND tỉnh Bình Thuận cho biết vừa tổ chức xét xử vụ án mua bán trái phép chất ma tuý đối với bị cáo Đỗ Thanh Chung (SN 1983; trú thôn Tân Bình, xã Sông Bình, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận; tạm trú thị trấn Gia Ray, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai).

Theo cáo trạng, Chung không có công việc ổn định nhưng muốn có tiền tiêu xài nên vào tối ngày 3/6/2022, Chung liên lạc lại với một người tên Tèo (không rõ lai lịch, ở Tp.HCM) và đồng ý mua ma túy của Tèo để mang ra thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong bán kiếm lời. Tèo thỏa thuận trước với Chung giá ma túy đá là 25.000.000 đồng/1 lạng và Chung đồng ý mua 7 lạng với giá 175.000.000 đồng.

Hồ sơ điều tra - Bình Thuận: Bản án 20 năm tù cho kẻ buôn ma tuý

Quang cảnh phiên toà xét xử.

Tại phiên toà, bị cáo Chung kể lại sự việc như sau: bị cáo lấy hết tiền để dành tại nhà được 117.000.000 đồng và đón xe khách vào Tp.HCM đến đoạn cầu vượt Nguyễn Văn Linh (thuộc huyện Bình Chánh, Tp.HCM) để gặp Tèo mua ma túy.

Đến khoảng 6h ngày 4/6/2022, Tèo đến gặp Chung và giao cho Chung 8 gói ma túy đá được để trong 2 lớp nylon và 4 gói nylon không màu có nhíp kéo một đầu bên trong chứa 108 viên thuốc lắc.

Mặc dù, không thỏa thuận mua thuốc lắc nhưng Tèo vẫn đưa thêm hơn 100 viên thuốc lắc cho Chung và dặn Chung mang hết số ma túy này đến thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong sẽ có một người thanh niên (không rõ nhân thân, lai lịch) do Tèo giới thiệu gọi cho Chung và mua lại toàn bộ số ma túy này với giá 210.000.000 đồng.

Sau khi nhận ma túy của Tèo thì Chung đưa 117.000.000 đồng cho Tèo và nói cho Chung nợ số tiền còn lại thì Tèo đồng ý. Sau khi mua ma túy xong, Chung mang hết số ma túy trên về lại nhà trọ.

Tại đây, Chung lấy 8 gói ma túy đá đựng trong 2 lớp nylon ra ngoài và để vào ba lô màu đen. Đối với số ma túy thuốc lắc, Chung lấy ra đếm 2 gói nylon, mỗi gói 32 viên để vào balô; 2 gói nylon, mỗi gói 22 viên thuốc lắc, Chung bỏ vào hộp kim loại màu vàng và cất giấu tại nhà trọ với mục đích để sau này bán kiếm lời.

Đến khoảng 17h ngày 4/6/2022, Chung đi xe đến thị trấn Phan Rí Cửa tại vị trí khu vực Cầu Nam thuộc khu phố Thanh Giang 1 và đứng đợi người thanh niên mà Tèo giới thiệu.

Khi đang đứng đợi người thanh niên do Tèo giới thiệu liên lạc với Chung để mua ma túy thì Chung bị lực lượng Đồn Biên phòng Hòa Minh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Thuận kiểm tra và phát hiện ma túy nên đã lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với Chung về hành vi Tàng trữ chất ma túy nhằm bán trái phép cho người khác.

Hồ sơ điều tra - Bình Thuận: Bản án 20 năm tù cho kẻ buôn ma tuý (Hình 2).

Bị cáo tại phiên toà xét xử.

Bị cáo Đỗ Thành Chung đã vào Tp.HCM gặp đối tượng tên Tèo để mua 686,0027 gam Methamphetamine và 37,8299 gam MDMA (thuốc lắc) với giá 117.000.000 đồng với mục đích đem đến thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong bán lại cho người khác để kiếm lời.

Vì vậy, hành vi phạm tội của Đỗ Thanh Chung là nguy hiểm cho xã hội, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự trị an xã hội. Do đó, cần phải xét xử nghiêm nhằm răn đe, giáo dục và phòng ngừa tội phạm chung.

Đại diện viện kiểm sát nêu rõ, quá trình khai nhận tại phiên toà, bị cáo Đỗ Thanh Chung thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải nên được hưởng tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự quy định tại điểm s khoản 1 Điều 51 Bộ luật Hình sự.

Từ những tình tiết nêu trên, HĐXX tuyên phạt bị cáo Đỗ Thành Chung 20 năm tù giam.