Bắt cặp vợ chồng hành nghề móc túi ở đền Cầm Bá Thước

Nghi phạm Lai lợi dụng đám đông để móc túi, trộm cắp tài sản, còn chồng có nhiệm vụ cảnh giới và tiếp nhận tài sản vợ trộm cắp được.

Ngày 29/1, Công an tỉnh Thanh Hóa thông tin, trong khi làm nhiệm vụ bảo đảm ANTT tại khu vực Đền Cầm Bá Thước thuộc khu di tích Đền Cửa Đặt, Công an huyện Thường Xuân và Công an xã Vạn Xuân đã phát hiện bắt quả tang đối tượng Lê Thị Lai (63 tuổi, ở thị trấn Vĩnh Lộc, huyện Vĩnh Lộc) đang thực hiện hành vi móc túi, trộm cắp tài sản của du khách.

Tang vật thu giữ 1 chiếc điện thoại di động.

Tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, lực lượng Công an đã bắt giữ đối tượng Ngô Văn Bình (63 tuổi, chồng của Lê Thị Lai) là đồng phạm, chịu trách nhiệm canh gác, cảnh giới và tiếp nhận tài sản mà Lai trộm cắp được.

Qua vụ án trên, Công an huyện Thường Xuân khuyến cáo người dân khi đi lễ hội đầu năm cần nâng cao tinh thần cảnh giác, tự quản lý và bảo vệ tài sản cá nhân, nhất là tiền mặt, túi xách, điện thoại di động, đồ trang sức...

Theo đó, người dân khi đi lễ hội cần đề phòng hoạt động trộm cắp, móc túi diễn ra ở khu vực đông, nơi chuẩn bị đồ lễ... Cảnh giác với các hoạt động chen lấn, xô đẩy của tội phạm để lợi dụng lộn xộn, trộm cắp móc túi lấy điện thoại, ví và những tài sản có giá trị khác.

Khi phát hiện hay bị mất cắp tài sản, người dân nên báo ngay cho lực lượng Công an hoặc các lực lượng làm công tác bảo đảm ANTT tại chỗ để vừa giúp người dân tìm lại tài sản, vừa để lực lượng chức năng nhanh chóng tổ chức các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh, xử lý tội phạm, bảo đảm ANTT chung.

Tuệ Minh