Bà Rịa -Vũng Tàu: Bắt đối tượng lừa chạy án, chiếm đoạt 120 triệu đồng

Sau khi được bà P. đặt vấn đề nhờ “chạy án” cho con trai, Hoà đồng ý và “nổ” nhờ bạn giúp. Tuy nhiên, sau khi nhận 120 triệu đồng, Hòa không giúp rồi chiếm đoạt.

Ngày 28/3, thông tin từ Viện kiểm sát nhân dân huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Lê Minh Hoà, SN 1975, trú huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, bà N.T.P, SN 1970, trú tại huyện Đất Đỏ có con trai sinh năm 2000 bị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Đất Đỏ bắt tạm giam về tội Tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý (vụ án xảy ra ngày 31/10/2022, tại ấp Thanh An, xã Láng Dài, huyện Đất Đỏ).

Vào khoảng tháng 12/2022, một người bạn đã giới thiệu bà P. với Lê Minh Hòa nhằm mục đích nhờ Hòa “chạy án”, giúp con trai bà P.

Sau khi nghe bà P. đặt vấn đề, Hòa nói có thể nhờ mấy người bạn giúp, giá cả sẽ báo sau. Khoảng 3 ngày sau, Hòa liên lạc với bà P. và nói tiền “chạy án” hết 250 triệu đồng, bà P. đồng ý.

Ngày 8/12/2022, Hòa nhận từ bà P. số tiền 100 triệu đồng, tiếp đó 6 ngày sau, Hòa nhận thêm từ bà P. số tiền 20 triệu đồng.

Sau khi đưa cho Hòa tổng cộng 120 triệu đồng, bà P. không thấy Hòa giúp đỡ nên nghi ngờ, dù thường xuyên gọi điện cho Hòa để đòi tiền nhưng Hòa không trả.

Đến ngày 24/3/2023, bà P. đã trình báo sự việc đến Công an huyện Đất Đỏ.

Hồ sơ điều tra - Bà Rịa -Vũng Tàu: Bắt đối tượng lừa chạy án, chiếm đoạt 120 triệu đồng

Đối tượng Lê Minh Hoà tại cơ quan điều tra. (Ảnh: Nguyễn Huyền).

Tại cơ quan điều tra, Hòa thừa nhận toàn bộ hành vi như trên và khai nhận bản thân không quen biết, không có mối quan hệ với ai để “chạy án” giúp bà P.. Việc Hòa đưa ra những thông tin về việc “chạy án” là nhằm để bà P. tin tưởng, giao tiền.

Toàn bộ số tiền bà P. đưa, Hòa đã sử dụng hết và không có khả năng trả lại.

Hiện, vụ án đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đất Đỏ tiếp tục điều tra, xử lý.

Gio Linh